Tướng phu thê“, được sử dụng để miêu tả điểm tương đồng về ngoại hình của hai người khác giới. Liệu đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay ẩn chứa ý nghĩa nào sâu xa hơn? Bài viết bên dưới của Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn khám phá những bí ẩn về quan niệm này nhé!

1. Tướng phu thê là gì?

Tướng phu thê là gì? Theo quan niệm dân gian, tướng phu thê hay còn gọi là tướng vợ chồng, một hiện tượng kỳ diệu khi hai người không hề có liên quan huyết thống nhưng lại sở hữu những điểm tương đồng trên cơ thể, đặc biệt ở phần đường nét gương mặt.

Sự tương đồng này có thể thể hiện qua từng đường nét khuôn mặt của người nam và nữ như khuôn miệng, ánh mắt, chiếc mũi, nụ cười,… Trong một số trường hợp, các cặp đôi không giống nhau về những đặc điểm trên gương mặt, nhưng tổng thể ngoại hình của họ lại toát lên vẻ đồng điệu, hài hòa khó tả.

Điều này hoàn toàn khác với sự giống nhau do di truyền giữa anh em ruột thịt. Tướng phu thê như một sợi dây vô hình kết nối hai tâm hồn xa lạ, giúp họ nhận ra định mệnh của nhau giữa muôn vàn người.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 1
Tướng phu thê là các cặp đôi sở hữu những điểm tương đồng trên khuôn mặt

2. Tướng phu thê có ý nghĩa gì?

Từ xa xưa, ông cha ta đã tin rằng những cặp đôi sở hữu “tướng phu thê”, tức là có nét mặt giống nhau, sẽ nên duyên vợ chồng. Quan niệm này xuất phát từ ý niệm về định mệnh, họ sinh ra để dành cho nhau.

Tuy nhiên, khoa học hiện đại lại đưa ra một góc nhìn khác. Theo các nhà nghiên cứu, sự tương đồng về ngoại hình giữa các cặp vợ chồng có thể là kết quả của quá trình chung sống lâu dài. Khi họ chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm cuộc sống cùng nhau, hai người dần đồng điệu về cả tâm hồn lẫn thể chất, nên đường nét và biểu cảm trên gương mặt giống nhau.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 2
“Tướng phu thê”, tức là có nét mặt giống nhau và họ sẽ nên duyên vợ chồng

3. Cách xem tướng phu thê chuẩn năm 2024

Nhằm xác định hai người có “tướng phu thê” hay không, bạn hãy ghép nửa khuôn mặt của họ lại với nhau. Nếu cả ba điểm mắt, mũi, miệng tạo nên một tổng thể cân đối, thì đây là dấu hiệu của tướng vợ chồng. Tuy nhiên, chỉ dựa vào ngoại hình thôi vẫn chưa đủ, bạn cần xét thêm các yếu tố khác nữa nhằm để có thể đánh giá chính xác hơn.

3.1. Âm dương phối hợp

Thoạt nhìn, một người cao lớn và một người thấp bé có vẻ không cân xứng, nhưng trong nhân tướng học, đây lại là tướng phu thê âm dương tương hợp, thuộc hàng hôn nhân viên mãn nhất.

Sự “tương phản” này không chỉ thể hiện ở ngoại hình mà còn là tính cách. Ví dụ, một người béo – một người gầy, một người mũi cao – một người mũi thấp, một người hướng nội – một người hướng ngoại. Âm và dương, hai thái cực tưởng chừng đối lập lại thu hút, bổ sung cho nhau, tạo nên một thể thống nhất hoàn chỉnh.

Những cặp vợ chồng sở hữu “tướng phu thê” âm dương tương hợp thường có đời sống hôn nhân viên mãn, bền chặt. Họ khác biệt nhưng không mâu thuẫn, trái ngược nhau nhưng lại hỗ trợ và bù đắp cho nhau. Sự tương phản ấy giúp họ dung hòa những điểm yếu, phát huy điểm mạnh, từ đó vun đắp tình cảm bền vững, gắn bó đến “đầu bạc răng long”.

Có thể nói, “tướng phu thê” âm dương tương hợp là minh chứng cho sức mạnh của quy luật bù trừ trong cuộc sống. Nó cho thấy rằng, những điều tưởng chừng như đối lập lại vô cùng hòa hợp và tạo nên một kết quả hoàn hảo.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 3
Âm dương phối hợp không chỉ thể hiện ở ngoại hình mà còn là tính cách

3.2. Tam đình tương xứng

Theo nghiên cứu nhân tướng học, khuôn mặt con người được chia thành 3 phần rõ rệt, gọi là tam đình. Trên (từ chân tóc đến khoảng giữa của 2 lông mày), dưới (giữa hai lông mày đến 2 cánh mũi) và dưới (từ 2 cánh mũi đến cằm).

Tỷ lệ cân đối giữa ba phần này hé lộ nhiều điều về vận mệnh của một người. Nếu cả hai vợ chồng sở hữu khuôn mặt với tỷ lệ tam đình tương đồng, điều này cho thấy họ có nhiều điểm chung về nền tảng gia đình, lối sống, cách hành xử và tính cách. Nhờ đó, họ dễ dàng thấu hiểu, đồng cảm cũng như gắn kết với nhau hơn.

3.3. Tính cách và sở thích giống nhau

Cặp đôi sở hữu những điểm chung về đam mê, thú vui, quan điểm sống thường dễ dàng đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với nhau. Từ đó, vun đắp nền tảng cho mối quan hệ bền chặt, hạnh phúc.

Tương đồng này có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố như cùng môi trường sống, nền tảng giáo dục, hay đơn giản là sự thu hút tự nhiên. Khi hai người hòa hợp về sở thích và tính cách, họ sẽ có nhiều hoạt động chung thú vị, cùng nhau phát triển và tạo nên những kỷ niệm đẹp. Góp phần củng cố tình yêu, gắn kết vợ chồng.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 4
Tướng phu thê thường có tính cách và sở thích giống nhau

4. Có nên tin vào tướng phu thê?

Tương tự như tử vi hay tín ngưỡng, tướng phu thê vẫn còn chứa nhiều bí ẩn và chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định tính chính xác của nó. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian truyền thống, tướng vợ chồng chính là dấu hiệu cho thấy hai người được sinh ra để dành cho nhau, mối duyên tiền định do đất trời se duyên.

Việc tin tưởng vào tướng phu thê phụ thuộc vào đức tin cá nhân mỗi người. Vì vậy, bạn hãy xem đây như một hình thức giải trí thú vị để tìm hiểu về sự hòa hợp giữa hai người. Tuy nhiên, kết quả chỉ mang tính chất tham khảo, quan trọng là bạn và người ấy cần vun đắp tình cảm bằng sự thấu hiểu, chân thành.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 5
Việc tin tưởng vào tướng phu thê phụ thuộc vào đức tin cá nhân mỗi người

5. Các quan niệm về tướng phu thê

Tướng phu thê từ lâu đã là một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người, mang đến những quan niệm về hôn nhân đời người. Cụ thể:

5.1. Quan niệm tích cực

Đây được xem như điềm báo cho một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Những cặp vợ chồng sở hữu tướng phu thê thường hòa hợp, yêu thương, gắn bó bền chặt với nhau. Nhờ vậy, họ có thể cùng nhau xây dựng tổ ấm và nuôi dạy con cái đề huề.

Quan niệm này được lưu truyền từ xa xưa và dựa trên những đúc kết kinh nghiệm về nhân tướng học. Nét tương đồng về ngoại hình, sở thích, tính cách giữa hai người chính là biểu hiện cho sự hòa quyện tâm hồn, mang đến cuộc sống hôn nhân viên mãn, tràn đầy tiếng cười, hạnh phúc.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 6
Tướng phu thê là điềm báo cho một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc

5.2. Quan niệm tiêu cực

Trái ngược với quan niệm tích cực, một số người cho rằng tướng phu thê lại là dấu hiệu của sự xung khắc và bất hòa trong hôn nhân. Họ tin rằng, những cặp vợ chồng có tướng mạo giống nhau thường dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi, gặp nhiều trắc trở, khó khăn trong cuộc sống chung.

Quan niệm này xuất phát từ lý do, vợ chồng có tướng phu thê thường sở hữu tính cách, sở thích, quan điểm sống tương đồng. Từ đó, dễ nảy sinh mâu thuẫn vì sự va chạm cá tính.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 7
Tướng phu thê cũng có thể là dấu hiệu của sự xung khắc và bất hòa trong hôn nhân

5.3. Phân tích khoa học

Trên thực tế, một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi hai người thường xuyên ở bên nhau với lối sống tương đồng trong một thời gian dài, thì ngoại hình, vóc dáng và sở thích của họ cũng có xu hướng trở nên giống nhau hơn. Tuy nhiên, đây là một quá trình diễn ra tự nhiên, xuất phát từ sự ảnh hưởng lẫn nhau trong cuộc sống chứ không phải do “tạo hóa” hay “tướng phu thê” tác động như theo quan niệm dân gian.

Dưới đây là một số giải thích của khoa học về hiện tượng này:

  • Hiệu ứng Pygmalion: Hiệu ứng này mô tả xu hướng con người có hành vi theo kỳ vọng người khác. Khi hai người yêu thương và trân trọng nhau, họ có thể vô thức điều chỉnh ngoại hình, sở thích của mình để phù hợp với đối phương hơn.
  • Sự đồng điệu về tâm lý: Khi hai người có sự đồng điệu về tâm lý, họ dễ dàng chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm với nhau hơn. Điều này dẫn đến sự tương đồng về cách biểu hiện cảm xúc, từ đó ảnh hưởng đến ngoại hình, sở thích.
  • Môi trường sống chung: Khi hai người cùng sinh sống trong một môi trường, họ sẽ chịu ảnh hưởng của những yếu tố như chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, điều kiện khí hậu,… dẫn đến những thay đổi về ngoại hình và sở thích theo hướng tương đồng.
Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 8
Hai người thường xuyên ở bên nhau sẽ có sự tương đồng về ngoại hình, tính cách

6. Những câu hỏi thường gặp

Sau đây là một câu hỏi thường gặp về tướng phu thê, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm câu trả lời ngay bên dưới nhé!

6.1 Làm sao để biết mình có tướng phu thê?

Làm sao để biết mình có tướng phu thê? Theo quan niệm dân gian, có một số cách để biết mình và người ấy có tướng vợ chồng hay không, cụ thể:

  • Xem tướng mạo: Quan sát các đặc điểm ngoại hình như khuôn mặt, đường nét cơ thể, nụ cười,… để tìm kiếm những điểm tương đồng với người bạn đời của mình.
  • Xem ngày sinh: So sánh các yếu tố như ngũ hành, bản mệnh, cung phu thê,… trong lá số tử vi của hai người để xem có hợp nhau hay không.
  • Xem tính cách: Những người có tướng phu thê được cho là có tính cách hòa hợp, bổ sung cho nhau, dễ dàng thấu hiểu và chia sẻ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những phương pháp này không có cơ sở khoa học để chứng minh. Tướng phu thê chỉ là một quan niệm dân gian và không nên dựa vào yếu tố này để đánh giá mức độ hòa hợp hay hạnh phúc trong hôn nhân.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 9
Xem tướng mạo để xem có tướng phu thê hay không

6.2 Xem tướng phu thê qua ngày sinh?

Việc xem tướng phu thê qua ngày sinh dựa trên các yếu tố như ngũ hành, bản mệnh, cung phu thê trong lá số tử vi của hai người. Tuy nhiên, phương pháp này cũng không có cơ sở khoa học để chứng minh và độ chính xác còn nhiều tranh cãi.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 10
Xem tướng phu thê qua ngày sinh dựa trên các yếu tố như ngũ hành, bản mệnh, cung phu thê

6.4 Vợ chồng có tướng phu thê tốt hay xấu?

Theo quan niệm dân gian, vợ chồng sở hữu tướng phu thê thường có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc, con cái đề huề. Tuy nhiên, đây chỉ là niềm tin và hy vọng chứ không có cơ sở khoa học để chứng minh.

Hạnh phúc trong hôn nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự thấu hiểu, chia sẻ, yêu thương, cùng nhau vun đắp và nỗ lực của cả hai. Tướng phu thê chỉ là một yếu tố nhỏ, không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào nó.

Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 11
Vợ chồng sở hữu tướng phu thê thường có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc

7. Viện thẩm mỹ DIVA – Địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn của phái đẹp Việt

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Viện thẩm mỹ DIVA đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường thẩm mỹ. Trở thành địa chỉ làm đẹp được hàng triệu phái đẹp Việt tin chọn nhờ vào nhiều ưu điểm vượt như:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề và luôn cập nhật những phương pháp thẩm mỹ tiên tiến nhất để mang đến cho khách hàng kết quả hoàn hảo.
  • Áp dụng hàng loạt công nghệ thẩm mỹ tiên tiến được FDA Hoa Kỳ chứng nhận, giúp khách hàng sở hữu nhan sắc tự nhiên, rạng rỡ.
  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ làm đẹp từ cơ bản đến chuyên sâu như: chăm sóc da, trị nám, giảm béo, trẻ hóa da,…
  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ làm đẹp chất lượng cao.
  • Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, không ngừng nỗ lực mang đến trải nghiệm làm đẹp chuyên nghiệp, chu đáo và đẳng cấp cho từng khách hàng.
Tướng Phu Thê Là Gì? Bí Mật Về Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc 12
Viện thẩm mỹ DIVA – Địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn của phái đẹp Việt

Với những ưu điểm vượt trội trên, Viện thẩm mỹ DIVA hứa hẹn sẽ là địa chỉ làm đẹp uy tín và an toàn, giúp bạn tự tin tỏa sáng rạng ngời. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 1900 2222 để được tư vấn, nhận ưu đãi.

Bác sĩ Diva

Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ
với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 20 NĂM KINH NGHIỆM
tại VIỆN THẨM MỸ DIVA

Bạn chưa điền họ và tên

Bạn chưa điền số điện thoại

*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

Bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA đã cung cấp thông tin chi tiết về tướng phu thê theo quan niệm dân gian. Tuy nhiên, điều quan trọng để xây dựng hạnh phúc hôn nhân bền vững không nằm ở tướng số mà chính là sự thấu hiểu, sẻ chia giữa hai người. Hãy vun đắp tình cảm bằng những hành động thiết thực thay vì đặt niềm tin vào phong thủy nhé!

Đánh giá