Biết được bánh nậm bao nhiêu calo giúp chị em có cách dùng hợp lý để tránh ảnh hưởng đến vóc dáng. Đây là món ăn đặc trưng của xứ Huế với hương vị đặc trưng bùi béo, thơm ngậy. Vậy ăn bánh nậm bao nhiêu calo? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp chi tiết đến mọi người nhé!

1. Trong 1 cái bánh nậm bao nhiêu calo?

Huế luôn nổi tiếng với thế giới ẩm thực vô cùng phong phú và độc đáo. Khi nói đến các món ngon ở Huế, chúng ta thường nhắc về bánh nậm. Tuy nhiên, bánh nậm bao nhiêu calo và ăn có tăng cân không? Chắc hẳn vấn đề này rất được nhiều chị em quan tâm.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 1 chiếc bánh nậm có lượng calo khá cao và dễ dấn đến tăng cân nếu ăn quá nhiều. Trong 1 cái 20 gram bánh nậm thường sẽ chứa khoảng 85 calo. Để đốt cháy lượng calo do 1 chiếc bánh nậm cung cấp, bạn có thể phải chạy bộ khoảng 15 phút, đạp xe trong 20 phút hoặc bơi lội trong khoảng 10 phút.

bánh nậm bao nhiêu calo?
Trong bánh nậm với trọng lượng 20g sẽ cung cấp khoảng 85kcal

2. Ăn bánh nậm có làm tăng cân không?

Nếu biết chính xác một miếng bánh nậm bao nhiêu calo, bạn có thể xác định liệu nó có thuộc nhóm thực phẩm gây béo hay không. Hãy thực hiện một số phép tính đơn giản dưới đây và bạn sẽ nhận được câu trả lời.

  • Dựa theo mức năng lượng cần thiết cho một bữa ăn chính: Cơ thể mỗi người cần khoảng 2000kcal mỗi ngày để duy trì hoạt động bình thường. Lượng calo này sẽ được phân bổ đều cho 3 bữa chính trong ngày, tức mỗi bữa sẽ cần khoảng 667kcal.
  • Tính mức năng lượng cho một bữa ăn no với bánh nậm: Thông thường, với người bình thường sẽ ăn khoảng 10 miếng, tính ra lượng calo nạp vào cơ thể ở khoảng 850kcal.
  • So sánh hai bữa ăn trên có thể thấy nếu chỉ sử dụng sẽ có hàm lượng calo cao hơn hẳn so với bữa ăn chính cần ăn mỗi ngày. Lúc này, năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ khiến cơ thể tăng cân. Vì vậy, có thể kết luận bánh nậm thuộc loại thực phẩm gây béo.
bánh nậm có gây tăng cân không?
Nếu ăn nhiều bánh nậm có thể gây tăng cân

3. Bí quyết để ăn bánh nậm không lo tăng cân

Dựa vào đáp án câu hỏi 1 chiếc bánh nậm bao nhiêu calo, có thể xác định nó thuộc nhóm thực phẩm gây béo. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong kế hoạch giảm cân thì vẫn có thể thưởng thức món bánh này nếu thực hiện theo đúng các bí quyết sau:

  • Nếu thích bánh nậm có thể ăn tối đa 5 – 6 chiếc bánh mỗi ngày. Hãy chú ý tính toán lượng calo đủ cho những bữa ăn tiếp theo để bổ sung thực phẩm phù hợp.
  • Bạn có thể ăn bánh nậm trong bữa ăn chính thay cho cơm.  Thay vào đó, khi ăn vặt, bạn có thể uống nước, sinh tố hoặc ăn trái cây ít calo.
  • Có thể dùng bánh nậm kết hợp với nước mắm. Tuy nhiên, cần lưu ý khi làm nước mắm không nên sử dụng quá nhiều đường.
  • Trước khi ăn bánh nậm uống 1 cốc nước lọc sẽ giúp bạn thấy no nhanh hơn so với bình thường.
  • Bánh nậm rất giàu tinh bột và chất béo nên kết hợp với một số loại rau xanh để cân bằng dinh dưỡng.
  • Không ăn bánh nậm với bánh ngọt hoặc các thực phẩm chứa nhiều tinh bột.
  • Nếu vô tình ăn nhiều bánh nậm hơn mức cho phép, bạn nên cố gắng đốt cháy năng lượng dư thừa thông qua việc tập thể dục.
Bí quyết để ăn bánh nậm không lo tăng cân
Bí quyết để ăn bánh nậm không lo tăng cân

4. Giải đáp các thắc mắc khi ăn bánh nậm giảm cân

Bên cạnh câu hỏi bánh nậm bao nhiêu calo thì nhiều người còn hay thắc mắc:

4.1. Bà bầu có nên ăn bánh nậm?

Bánh nậm không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Vì vậy, ăn bánh nậm khi mang thai sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4.2. Ăn bánh nậm có tốt cho sức khỏe không?

Bánh nậm mang lại những lợi ích sau cho cơ thể:

  • Cung cấp canxi cho cơ thể.
  • Uống nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin B12.
  • Cung cấp lượng lớn protein và các khoáng chất khác.
Ăn bánh nậm có tốt cho sức khỏe không?
Ăn bánh nậm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn kiêng bằng cách kiểm soát lượng calo nạp vào hàng ngày rất quan trọng, nhờ đó mà quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời với chị em có thân hình quá khổ, muốn giảm nhanh 4 – 5 kg hãy trải nghiệm ngay công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA. Đây là công nghệ được đánh giá FDA Hoa Kỳ đánh giá là hiện đại, an toàn cho hiệu quả tối ưu. 

Trên đây Viện thẩm mỹ DIVA đã giải đáp chi tiết đến các chị em “Bánh nậm bao nhiêu calo và ăn có tăng cân không?” Hy vọng với chia sẻ này giúp bạn có cách sử dụng hợp lý để tránh tăng cân nhưng vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Nguồn: Viện thẩm mỹ DIVA

Đánh giá