Hình dáng của khuôn mặt ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình đẹp, xấu của mỗi người. Chưa kể đến những ngũ quan hay các đường nét hài hòa có sẵn. Một trong những dáng phổ biến nhất tại Việt Nam chính là mặt vuông. Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu xem mặt vuông có những tính cách và số mệnh ra sao qua bài viết này nhé!

Tướng mặt vuông nên để tóc gì? Tính cách và vận mệnh ra sao?
Tướng mặt vuông nên để tóc gì? Tính cách và vận mệnh ra sao?

1. Dấu hiệu nhận biết một người có khuôn mặt vuông

Mặt vuông (dáng chữ điền) rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Vì giống như tên gọi, dáng mặt này thường có những đường nét góc cạnh, vuông vắn. Điều này khiến cho các chị em rất tự tin vì các đường nét trên khuôn mặt bị lu mờ. Tuy nhiên đối với đàn ông đây được xem là dáng mặt khá nam tính, lịch lãm. Dưới đây là 4 đặc điểm bạn có thể nhận biết một người có khuôn mặt vuông

  • Kích thước phần trán lớn, to rộng và có hình dáng hơi vuông. 
  • Cấu trúc xương hàm vuông vắn, các phần góc cạnh bị nhô ra tạo hơi vuông nhẹ. 
  • Dáng cằm bị ngắn và thiếu độ dài tạo cảm giác không được hài hòa, cân xứng với ngũ quan. 
  • Xương gò má cân đối và có phần cao.
Người mặt vuông thường có góc cạnh vuông vắn
Người mặt vuông thường có góc cạnh vuông vắn

2. Tính cách và hậu vận của những người mặt vuông

Mặt vuông thường hay xuất hiện nhiều ở nam giới. Tuy nhiên, ý nghĩa của mặt vuông là không giống nhau nếu xét theo giới tính. Nếu bạn tò mò dáng mặt này giữa nam và nữ khác nhau như thế, hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới nhé!

2.1. Mặt vuông ở nam giới có ý nghĩa như thế nào? 

Quan niệm phương Đông cho rằng, nam giới sở hữu dáng mặt vuông là người có phúc phần. Đây là người đàn ông chịu khó, chăm chỉ và kiên trì với những mục tiêu đã đặt ra. Chính vì những đặc điểm này mà con đường công danh của họ thường rất thành công và phát triển. Sau đây là một số đặc điểm của nam giới mặt vuông: 

  • Tính cách: Bề ngoài họ rất chính trực, là một người đàn ông thẳng thắn và rất tốt bụng và ấm áp. Đối nhân xử thế tuyệt vời giúp họ được nhiều người yêu mến. 
  • Tình duyên: Là một người đáng tin cậy những vì quá lo cho sự nghiệp nên có thể sẽ kết hôn trễ. Là kiểu đàn ông chung thủy, những người mặt vuông sẽ là bờ vai vững chắc cho gia đình của mình. 
  • Sự nghiệp: Với tính cách đã kể trên rất dễ đoán được những người đàn ông mặt vuông sẽ có được sự nghiệp phát triển nhanh chóng. Họ có thể trở thành lãnh đạo hoặc nhà kinh doanh lớn. Công danh sẽ ngày càng đi lên và phát triển rất nhanh trong tương lai.
Sự nghiệp nam giới mặt vuông rất thuận lợi và phát triển
Sự nghiệp nam giới mặt vuông rất thuận lợi và phát triển

2.2. Mặt vuông ở nữ giới có ý nghĩa như thế nào? 

Phụ nữ mặt vuông có tính cách vô cùng mạnh mẽ. Họ giỏi việc nước, đảm việc nhà, đối nhân xử thế rất khéo léo. Tuy nhiên, nữ giới có khuôn mặt vuông đường tình duyên sẽ không được tốt. Sau đâu là một số đặc điểm của phụ nữ mặt vuông:

  • Tính cách: Họ tốt bụng, thẳng thắn và thường xuyên giúp đỡ người khác. Được đánh giá là một người độc lập mạnh mẽ nên họ sẽ tự hóa giải được mọi khó khăn trong cuộc sống. 
  • Tình duyên: Như đã nói ở trên, thuộc tuýp người hiện đại mạnh mẽ và có năng lực cao trong công việc. Họ sẽ rất khó khăn trong chuyện tình duyên bởi tính cách này. Đàn ông có thể sẽ cảm thấy e dè khi ở bên nữ giới có tính cách mạnh và chỗ đứng vững chắc trong xã hội. 
  • Sự nghiệp: Độc lập tài tính là điều nói về sự nghiệp của họ. Tuy nhiên để đạt được thành công họ phải đi qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Nữ giới mặt vuông phải nỗ lực hết mình mới có được thành quả xứng đáng. 
Phụ nữ có gương mặt vuông tình duyên thường trắc trở
Phụ nữ có gương mặt vuông tình duyên thường trắc trở

3. Dáng mặt vuông có nên thay đổi bằng những biện pháp thẩm mỹ không? 

Những người sở hữu được dáng mặt vuông không nhất thiết phải chạy theo xu hướng làm đẹp. Quan trọng những đường nét và ngũ quan trên khuôn mặt của họ có hài hòa với dáng mặt hay không. Chính vì vậy, bạn không cần phải thay đổi dáng mặt vuông nếu các bộ phận còn lại giữ được vẻ đẹp vốn có của nó. 

Tuy nhiên, đối với nữ giới gương mặt quá vuông, to và bè vẫn cần đến những biện pháp can thiệp bên ngoài. Có rất nhiều biện pháp để nắn chỉnh lại khung xương hoặc thay đổi tạo hình khuôn mặt. Những những biện pháp can thiệp sâu đòi hỏi bạn phải có đủ sức khỏe cùng tài chính tốt để đáp ứng. Viện thẩm mỹ DIVA khuyên bạn không nên sửa quá đà để tránh trường hợp mất đi các đường nét và tướng tốt ban đầu. 

4. Một số kiểu tóc che khuyết điểm dành cho nữ giới có khuôn mặt vuông

Nếu vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn phương pháp để cải thiện mặt vuông thì thay đổi kiểu tóc là một gợi ý cho bạn. Dưới đây là một số kiểu tóc cho mặt vuông giúp che khuyết cực kì tốt.

4.1. Tóc xoăn gợn sóng che khuyết điểm

Mặt vuông thường khiến cho chị em nhìn không được nữ tính vì khung xương to và nhô ra. Chính vì vậy kiểu xoăn gợn sóng sẽ rất phù hợp với chị em nào có mái tóc dài. Tạo kiểu chủ yếu ở phần lọn tóc, uốn lượn hình sóng ôm sát khuôn mặt. Tạo cảm giác cho khuôn mặt dài ra, che đi khuyết điểm vùng trán và má cao. Nếu bạn là một người theo đuổi phong cách nữ tính có thể kết hợp thêm mái thưa để tăng độ mềm mại cho khuôn mặt. 

Kiểu tóc phù hợp sẽ làm che đi khuyết điểm mặt vuông ở nữ
Kiểu tóc phù hợp sẽ làm che đi khuyết điểm mặt vuông ở nữ

4.2. Kiểu tóc dài ngang vai cho mặt vuông ở nữ

Tóc dài ngang vai là kiểu tóc quốc dân phù hợp với hầu hết dáng mặt. Đây là tạo kiểu an toàn nhất cho các chị em có gương mặt vuông. Đơn giản, năng động, không quá cầu kỳ, khi buông xõa còn tạo cảm giác trẻ trung hơn. 

Với kiểu tóc ôm trọn gương mặt giúp che đi các khuyết điểm góc cạnh. Ngoài ra, khi kết hợp cùng tóc mái kiểu sẽ giúp hiệu ứng thị giác tăng cao, nhan sắc cũng nhờ đó mà thăng hạng. 

4.3. Kiểu tóc layer cho cô nàng mặt vuông

Tóc layer đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn sở hữu dáng mặt vuông thì đây là một gợi ý không nên bỏ qua. Với kiểu tóc layer nữ mặt vuông không có mái này giúp chị em che đi khuyết điểm vùng má cao và xướng thô ở hàm. Tính chất tóc layer có độ phồng nhẹ, khi nhìn vào cảm giác mặt sẽ bé đi rất nhiều. Đối với những bạn có tóc quá dày thì nên tham khảo kiểu tỉa vát 2 bên mái ngang cằm cũng rất đẹp. 

Tóc layer cá tính không kém phần nhẹ nhàng cho nữ
Tóc layer cá tính không kém phần nhẹ nhàng cho nữ

4.4. Tóc bob – Kiểu tóc dành cho mặt vuông

Những bạn nữ theo đuổi phong cách đáng yêu thì tóc bob chính là lựa chọn tuyệt vời. Tóc bob ngang vai khéo léo che đi những khuyết điểm có trên khuôn mặt vuông. Tạo cảm giác mặt thon gọn với đôi mắt to tròn hơn. Phần xương hàm cũng được ôm sát nhờ vậy mà đường nét cũng trong hài hòa hơn. 

4.5. Kiểu tóc tém kết hợp layer hai bên má che khuyết điểm tốt

Nếu yêu thích sự phá cách, cá tính mà không kém phần mềm mại thì tóc tém kết hợp layer chính là chân ái của bạn. Với kiểu tóc tém với phần cắt tỉa layer nhẹ nhàng thì khuôn mặt có vuông vắn thế nào cũng trở nên thon gọn. Bạn có thể kết hợp với một số màu nhuộm như nâu, socola, hạt dẻ để tăng thêm phần trẻ trung cho gương mặt.

5. Một số kiểu tóc dành cho nam giới có khuôn mặt vuông

Mặt vuông rất hợp với nam giới tuy nhiên để tạo được sự hài hòa cũng cần có một kiểu tóc phù hợp. Tùy vào hình tượng mỗi người xây dựng sẽ có một kiểu tóc khác nhau, dưới đây là một số kiểu các anh chàng có thể tham khảo.

5.1. Kiểu tóc ngắn, vuốt cao và uốn xoăn nhẹ

Nam giới mặt chữ điền tuyệt đối không thể bỏ qua kiểu tóc này. Những đường xoăn nhỏ sẽ làm cân đối những góc cạnh trên gương mặt giúp bạn trông trẻ trung hơn. Tóc ngắn khi vuốt cao sẽ khiến mặt bạn thon gọn hơn nhưng không mất đi vẻ lịch lãm và nam tính vốn có.

Tóc ngắn vuốt cao nam tính
Tóc ngắn vuốt cao nam tính

5.2. Kiểu tóc ngắn thẳng, vuốt cao

Đây là kiểu tóc đơn giản nhưng bạn có thể dùng keo để biến tấu cách điệu thành nhiều diện mạo khác nhau. Tóc thẳng khi vuốt lên sẽ tạo cảm giác gương mặt được kéo dài ra. Giúp các chàng trai giảm bớt các đường nét thô rộng như quai hàm và trán. Tạo sự hài hòa và cân đối đáng kể đối với mặt vuông. 

5.3. Kiểu tóc chia hai mái cổ điển

Hai mái cổ điển là kiểu tóc bắt nguồn từ Hàn Quốc và được rất nhiều sao điện ảnh ưa chuộng. Phần mái sẽ được chia 50/50 rủ nhẹ xuống che đi phần trán rộng. Tạo sự cân đối cho khuôn mặt vuông, tôn lên các đường nét sắc sảo của họ. Có thể uốn xoăn nhẹ để tăng thêm sự trẻ trung pha chút đáng yêu thú vị. 

Tóc hai mái 50/50 cho những chàng trai mặt vuông
Tóc hai mái 50/50 cho những chàng trai mặt vuông

5.4. Tóc xoăn tự nhiên Hàn Quốc được nhiều chàng trai lựa chọn

Kiểu xoăn tự nhiên được hầu hết các bạn trai có gương mặt vuông lựa chọn. Có thể nói đây là chân ái của những dáng mặt này. Với độ xoăn nhẹ nhàng sẽ làm giảm bớt phần nào sự gai góc của các đường nét thô cứng trên khuôn mặt. Phần mái tự nhiên thả nhẹ xuống hai bên thái dương giúp bạn trở nên thon gọn và trẻ trung hơn gấp nhiều lần. 

Bác sĩ Diva

Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ
với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 20 NĂM KINH NGHIỆM
tại VIỆN THẨM MỸ DIVA

Bạn chưa điền họ và tên

Bạn chưa điền số điện thoại

*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

Hệ thống thẩm mỹ viện DIVA

TPHCM:

  • 94A – 96, Trương Công Định, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đà Nẵng:

  • 222 Phan Châu Trinh, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Bình Dương:

  • 226 Thích Quảng Đức, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Cần Thơ:

  • 111 Đ. Trần Hưng Đạo, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

– Hotline: 1900 2222

– Fanpage: https://www.facebook.com/vienthammydiva.vn/

– Trang web: https://vienthammydiva.vn/

Viện thẩm mỹ DIVA đã chia sẻ xong những đặc điểm, tính cách và số mệnh của những người sở hữu gương mặt vuông. Dù mang gương mặt dáng nào thì mỗi người đều có một nét đẹp riêng, bạn không nên tự tin mà hãy tìm những biện pháp thích hợp để cải thiện khuyết điểm nhỏ của mình nhé. Còn điều gì thắc mắc về vấn đề gương mặt hãy gọi 1900 2222 để được tư vấn chi tiết nhất.

Đánh giá