Đắp mặt nạ là một cách làm đẹp đơn giản, tiết kiệm và được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không? Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu ngay câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!

1. Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không?

Mặc dù không thể phủ nhận được ưu điểm của việc sử dụng mặt nạ cho làn da, song việc áp dụng nó mỗi ngày là không đúng. Các thành phần có trong mặt nạ có khả năng nuôi dưỡng da từ tận bên trong. Tuy nhiên, sự tương tác quá mức này với da có thể gây ra tình trạng kích ứng.

Vậy có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không? Câu trả lời là KHÔNG!

Đắp mặt nạ liên tục có thể làm suy yếu khả năng tự vệ của lớp biểu bì da. Điều này khiến vi khuẩn gây nấm ngứa và mụn viêm có thể tấn công da dễ dàng hơn, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Hơn nữa, việc sử dụng mặt nạ thường xuyên có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da gây ra tình trạng da khô, bong tróc, nứt nẻ.

Ngoài ra, nhiều loại mặt nạ hiện nay chứa một lượng lớn các dưỡng chất như vitamin C, vitamin E,… Sự hấp thụ quá nhiều chất này có thể khiến da dễ bị nhạy cảm với ánh sáng mặt trời dẫn đến tình trạng tổn thương da khi tiếp xúc với tia UV.

Chính vì vậy dễ dẫn tới tăng sản xuất hắc sắc tố melanin làm da bị sạm hơn. Đặc biệt, việc sử dụng mặt nạ hàng ngày đối với những người có da nhạy cảm hoặc da mụn là một sai lầm nghiêm trọng. Dưỡng chất trong mặt nạ có thể thúc đẩy tuyến dầu hoạt động quá mức gây tắc nghẽn lỗ chân lông đồng thời tăng tình trạng mụn trên da.

có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không?
Theo Chuyên gia làm đẹp chia sẻ không nên đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày

2. Hướng dẫn 4 mẹo đắp mặt nạ tốt nhất cho da

Chúng ta vừa tìm hiểu vấn đề có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không. Trong phần này, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giới thiệu đến bạn 4 mẹo đắp mặt nạ tốt nhất để làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất.

2.1. Tần suất đắp

Theo các chuyên gia chăm sóc da, khi sử dụng mặt nạ chứa thành phần chăm sóc da, nên áp dụng từ 1 – 2 lần mỗi tuần cho các loại mặt nạ có thành phần chất liệu thuốc. Đối với mặt nạ dưỡng ẩm thông thường chỉ nên đắp 2 – 3 lần mỗi tuần là lựa chọn hợp lý nhất.

Quan trọng là bạn cần xác định tình trạng da cũng như nhu cầu chăm sóc cụ thể để chọn mặt nạ phù hợp với tần suất đắp, đảm bảo rằng sản phẩm có thể phát huy đúng hiệu quả và công dụng mong muốn.

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không? Dùng nhiều có tốt không? 1

2.2. Thời điểm đắp

Nên đắp mặt nạ khi nào? Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ, bởi đây là thời điểm da đang trong giai đoạn thư giãn tối đa. Lúc này, làn da có khả năng hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, buổi tối cũng là khoảng thời gian bạn ít tiếp xúc với bụi bẩn và tác nhân môi trường bên ngoài. Điều này giúp tăng cường hiệu quả của việc đắp mặt nạ.

2.3. Thời gian đắp

Mỗi khi bạn đắp mặt nạ, hãy giữ thời gian từ 15 – 20 phút. Tránh đắp quá lâu vì điều này có thể gây tác động tiêu cực. Cụ thể, việc đắp mặt nạ trong thời gian kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng mặt nạ hút ngược dưỡng chất từ da, gây mất nước và làm cho làn da dễ tổn thương hơn.

2.4. Độ dày của mặt nạ

Đối với các loại mặt nạ bùn hay đất sét, nên tránh đắp quá dày. Điều này có thể khiến lỗ chân lông trở nên lớn hơn, tạo điều kiện cho bụi bẩn tích tụ, dẫn đến các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc, tình trạng vết mẩn đỏ, viêm da.

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không? Dùng nhiều có tốt không? 2

3. Một vài lưu ý trước và sau khi đắp mặt nạ

Bên cạnh vấn đề có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không bạn cũng cần lưu ý đến các bước chuẩn bị và sau khi đắp mặt nạ nên làm gì. Để đảm bảo làn da hấp thu tối ưu các dưỡng chất từ mặt nạ, bạn cần tuân theo những bước sau:

Trước khi đắp mặt nạ:

  • Bước 1: Rửa sạch da để loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết để làm sạch lỗ chân lông.
  • Bước 3: Sử dụng toner để cân bằng độ pH của da, tạo điều kiện cho việc thẩm thấu dưỡng chất.
Một vài lưu ý trước khi đắp mặt nạ
Một vài lưu ý trước khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ:

  • Bước 1: Rửa mặt bằng nước sạch trong khoảng 15 phút sau khi đắp mặt nạ.
  • Bước 2: Sau khi da khô, áp dụng serum để giảm thâm nám, tàn nhang và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da sâu và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Hiện nay có nhiều mặt nạ giấy chứa đủ lượng tinh chất cần thiết bạn không cần phải rửa mặt sau khi đắp chúng. Nếu dưỡng chất không gây cảm giác nặng nề và không để lại quá nhiều trên da, bạn có thể vỗ nhẹ để khô tự nhiên. Sau đó, bạn có thể tiếp tục các bước chăm sóc da như thoa kem dưỡng.

Như vậy Viện thẩm mỹ DIVA vừa giải đáp thắc mắt có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không. Hy vọng những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích đến bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc da phù hợp.

Đánh giá