Thâm vùng kín là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ bởi đây được xem là “điểm vàng” đem lại sự tự tin về vẻ đẹp vốn có và quyến rũ của họ. Có nhiều cách để khắc phục tình trạng thâm vùng này. Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu xem chúng ta có nên dùng kem trị thâm vùng kín không qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thâm vùng kín là gì? 

Trước khi tìm hiểu chúng ta có nên dùng kem trị thâm vùng kín không. Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giải thích hiện tượng thâm vùng kín là gì nhé.

Vùng kín bị thâm là kết quả tự nhiên không thể nào tránh khỏi vì những nguyên nhân khác nhau. Vùng da tại những khu vực kín vốn dĩ đã có sắc tố sậm màu hơn bình thường. Cộng với quá trình lão hóa theo thời gian, làn da sẽ ngày càng tối màu hơn. Vì thế nhìn vào mặt tích cực bạn không nên quá tự ti về vấn đề này vì ai cũng sẽ gặp tình trạng tương tự bản kể cả đàn ông.

Thâm vùng kín nổi e ngại của chị em
Thâm vùng kín nổi e ngại của chị em

2. Nguyên nhân vùng kín bị thâm

Các nguyên nhân gây thâm và có nên dùng kem trị thâm vùng kín không là các câu hỏi mà chị em mình tìm kiếm rất nhiều. Vậy sau đây thẩm mỹ viện DIVA sẽ điểm qua các nguyên nhân, chị em cùng tham khảo.

2.1. Thâm vùng kín do các nguyên nhân bẩm sinh

Thâm bẩm sinh là nguyên nhân mà đa số phụ nữ ai cũng gặp. Nhiều chị vẫn hay thắc mắc lúc còn nhỏ thì vùng da trắng sáng nhưng khi lớn lên lại bị sẫm màu. Hơn nữa, nội tiết tố của phụ nữ thường xuyên thay đổi dẫn đến tình trạng thâm vùng kín là điều khó tránh khỏi.

Khi mang thai, nồng độ estrogen cao từ đó dẫn đến sắc tố da tăng cũng làm cho vùng kín thâm sạm. Cũng tương tự, khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, hormone bị suy giảm cũng gây thâm vùng kín ở phụ nữ. Có thể nói tình trạng thâm là một phần của tự nhiên (do bẩm sinh) để đáp ứng được sự thay đổi của nội tiết tố theo thời gian.

Có nên dùng kem trị thâm vùng kín khi bẩm sinh
Có nên dùng kem trị thâm vùng kín khi bẩm sinh

2.2. Thâm vùng kín do lối quen sinh hoạt 

Tình trạng thâm “vùng” ngày càng nặng hơn có thể do các nguyên nhân sinh hoạt không lành mạnh như:

  • Mặc đồ quá chật: Việc mặc quần áo quá chật sẽ gây ra hiện tượng ma sát làm vô tình làm tăng sắc tố da.
  • Vệ sinh không kỹ càng: Chúng ta rất hay quên đi việc những vùng kín như thế này cũng cần được vệ sinh sạch. Thường xuyên tẩy tế bào chết định kỳ và có nên dùng kem trị thâm vùng kín hay không sẽ được giải đáp ngay bên dưới này.
  • Hoạt động tình dục: Quan hệ thường xuyên cũng sẽ khiến các vùng da trở nên thâm sạm do ma sát nhiều.
  • Cạo, tẩy lông: Thường xuyên cạo, nhổ hay tẩy lông cũng có thể gây sạm da nếu chúng ta không biết chăm sóc đúng cách.
  • Tập thể dục: Đây là điều bình thường vì trong quá trình đi bộ, đạp xe hay hoạt động thể thao sẽ khiến cho vùng da ở bẹn, đùi, mông, vùng kín.
Không nên cạo nhổ lông quá thường xuyên
Không nên cạo nhổ lông quá thường xuyên

2.3. Sử dụng các loại kem trị thâm không rõ nguồn gốc

Thâm vùng kín khiến rất nhiều chị em cảm thấy luôn tự ti. Vì thế họ tìm đến các loại kem dưỡng với hy vọng sẽ dứt điểm được thâm. Tuy nhiên, có nên dùng kem trị thâm vùng kín không vẫn còn là câu hỏi chưa có sự giải đáp.

Việc sử dụng các loại kem không rõ nguồn gốc sẽ làm vùng da trở nên thâm hơn lúc ban đầu. Trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào, chị em cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ rằng có nên dùng kem trị thâm vùng kín hay không để đảm bảo an toàn cho bản thân.

3. Có nên dùng kem trị thâm vùng kín không? 

Tiếp theo đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giải đáp có nên dùng kem trị thâm vùng kín không? Trên thực tế việc dùng kem trị thâm vùng kín được rất nhiều chị em lựa chọn. Vì đây là phương pháp dễ thực hiện nhất và dành cho những người ngại khi phải trị thâm bên ngoài.

  • Chọn kem có các thành phần chính như Glycerin, Alpha Hydroxy Acid, vitamin A, vitamin C…vv Và nên hỏi ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Tránh chọn các sản phẩm chứa các chất tẩy trắng quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến vùng kín.
  • Sử dụng chất kem thẩm thấu nhanh, kết cấu lỏng không bị vón cục. Vì vùng kín là vùng nhạy cảm và ít được thoáng khí nên sử dụng các loại kết cấu đặc sẽ khiến da bị bí hơi có thể gây tình trạng viêm nang lông.
  • Có nên dùng kem trị thâm vùng kín không thì câu trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên hiệu quả sẽ lâu hơn so với việc điều trị tại các Viện thẩm mỹ. Sử dụng các loại kem chất lượng sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả hơn cụ thể dao động từ 4 – 6 tuần.

Có nên dùng kem trị thâm vùng kín không nên được duyệt qua ý kiến của bác sĩ tùy vào tình trạng của mỗi người. Để đảm bảo an toàn bạn nên mua những loại kem có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm định của cơ quan y tế.

Sử dụng các loại kem trị thâm chất lượng
Sử dụng các loại kem trị thâm chất lượng

4. Một số lưu ý giúp ngăn ngừa thâm vùng kín

Có nên dùng kem trị thâm vùng kín không phải lúc nào cũng hiệu quả. Tuy nhiên, duy trì một số thói quen sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng này: 

  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát vừa đủ, nội y không quá bó sát. 
  • Kiểm tra phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để có các biện pháp đúng với tình trạng da. 
  • Không sử dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ pH cao.
  • Sử dụng các chất hỗ trợ khi quan hệ tình dục tránh gây ma sát nhiều.
Chăm sóc da vùng kín đúng cách
Chăm sóc da vùng kín đúng cách

Có nên dùng kem trị thâm vùng kín đã được Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp tất tần tật trên. Hy vọng những thông tin hữu ích qua bài viết này sẽ giúp chị em có cái nhìn đúng hơn trong việc trị thâm. Tuy nhiên, nếu bạn quá tự tin và muốn cải thiện nhanh nhất, có thể tìm đến biện pháp thẩm mỹ. Nếu còn bất cứ thắc mắc vào về việc dùng có nên dùng kem trị thâm vùng kín hoặc các phương pháp can thiệp thẩm mỹ. Liên hệ ngay 1900 2222 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

Đánh giá