Nâng mũi sẽ giúp khắc phục tình trạng mũi tẹt, thấp, lệch trở nên hài hòa, cân đối và đẹp cuốn hút hơn. Hiện nay, tình trạng nâng mũi bị hở vết thương xảy ra khá phổ biến khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng. Vậy để biết nguyên nhân và cách khắc phục nâng mũi bị hở vết thương thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!

1. Nâng mũi bị hở vết thương là như thế nào?

Nâng mũi bị hở vết thương là một trong những sai sót trong quá trình tiến hành phẫu thuật làm đẹp cho mũi. Thông thường, sau khi nâng mũi bác sĩ sẽ dùng chỉ chuyên dụng khâu toàn bộ vết thương hở để tránh tình trạng nhiễm trùng hoặc các tác động xấu không mong muốn.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều trường hợp do tay nghề bác sĩ kém, thực hiện phẫu thuật sai kỹ thuật mà quá trình nâng mũi xuất hiện vết thương hở. Ngoài ra, vết thương hở xảy ra có thể do việc sử dụng sụn kém chất lượng và các dụng cụ y tế không đảm bảo vô khuẩn, vô trùng.

Nâng mũi bị hở vết thương là như thế nào?
Nâng mũi bị hở vết thương là một sai sót trong quá trình phẫu thuật làm đẹp cho mũi

2. Nguyên nhân khiến nâng mũi bị hở vết thương?

Tình trạng nâng mũi bị hở vết thương do nhiều yếu tố khác nhau gây ra. Sau đây là một số nguyên nhân chính khiến việc nâng mũi bị hở vết thương, bạn hãy xem qua nhé!

  • Do tay nghề bác sĩ kém: Bác sĩ không có trình độ chuyên môn, tay nghề kém, thực hiện chưa đúng kỹ thuật, thiếu sót trong quá trình phẫu thuật sẽ gây ra tình trạng nâng mũi bị hở vết thương.
  • Công nghệ lạc hậu: Nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”, có cơ sở vật chất y tế không đảm bảo, sử dụng sụn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nên khiến vết thương bị hở.
  • Không gian phẫu thuật không sạch sẽ: Không gian nâng mũi không đảm bảo vệ sinh, vô trùng vô khuẩn kỹ càng sẽ gây ra tình trạng vết thương bị hở.
  • Bên cạnh đó, nâng mũi bị hở vết thương còn do một số nguyên nhân chủ quan như: Không kiêng cữ, tuân thủ quy trình chăm sóc đúng cách, va chạm mạnh vào mũi sau khi phẫu thuật,…
Nguyên nhân khiến nâng mũi bị hở vết thương?
Nâng mũi bị hở vết thương do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

3. Nâng mũi bị hở vết thương có gây nguy hiểm không?

Theo bác sĩ tại Viện thẩm mỹ DIVA, nâng mũi bị hở vết thương sẽ vô cùng nguy hiểm. Tình trạng này có thể làm tăng khả năng nhiễm trùng mũi và nguy hiểm hơn là dẫn đến hoại tử. Sau khi nâng mũi, nếu vết thương bị hở mà không phát hiện sớm, kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng xấu như làm biến dạng hay khiến mũi lệch.

Do đó, sau khi phẫu thuật nâng mũi bị hở vết thương thì bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ để được tiến hành xử lý. Lưu ý nếu bị vết thương hở bạn tuyệt đối không được tự xử lý vì nó sẽ khiến mũi bạn rơi vào tình trạng xấu hơn.

Khi đến cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tiến hành khử trùng và khâu lại vết thương. Nếu vết thương bị nhiễm trùng sâu, bạn sẽ được yêu cầu tháo sụn để khắc phục toàn bộ cấu trúc bên trong. Nâng mũi bị hở vết thương vô cùng nguy hiểm nên bạn cần lưu ý kiểm tra thường xuyên để phát hiện và xử lý kịp thời.

Nâng mũi bị hở vết thương có gây nguy hiểm không?
Nâng mũi bị hở vết thương có thể khiến mũi bị nhiễm trùng và nặng hơn là hoại tử

4. Cách chăm sóc mũi sau nâng mũi để tránh vết thương bị hở

Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nâng mũi bị hở vết thương là do chế độ chăm sóc hậu phẫu thuật không đúng cách. Sau khi nâng mũi, để tránh bị hở vết thương và những biến chứng khác thì bạn cần lưu ý chăm sóc sau nâng mũi như sau:

  • Bạn nên sử dụng đá lạnh chườm vết thương để giảm đau và sưng tấy trong 2 ngày đầu.
  • Sau ngày thứ 4 nên chườm ấm để giảm bầm tím.
  • Giữ cho vết thương luôn trong tình trạng thông thoáng và không che đậy làm bít tắc.
  • Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý và băng gạc sạch thường xuyên.
  • Không để ánh nắng mặt trời, khói bụi tiếp xúc vào vết thương.
  • Trong 3 tuần đầu, bạn tuyệt đối không được vận động mạnh, không bơi lội cho đến khi vết thương lành hẳn.
  • Bổ sung nhiều thực phẩm lành tính giúp vết thương nhanh lành như thịt lợn, rau xanh, trái cây và uống đủ lượng nước mỗi ngày.
  • Không ăn các loại thực phẩm gây tổn hại vết thương như thịt bò, thịt gà, thịt trâu,..
  • Kiêng ăn một số loại thực phẩm gây sẹo như hải sản, đồ nếp, rau muống,…
  • Nên đến thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.
Cách chăm sóc mũi sau nâng mũi để tránh vết thương bị hở
Bạn nên xây dựng chế độ ăn phù hợp, bổ sung nhiều dưỡng chất để mũi nhanh lành
Đánh giá