Để nhanh chóng khắc phục tình trạng bọng, thâm mắt khiến đôi mắt trở nên thiếu sức sống, mất đi vẻ ngoài tự nhiên nhiều người đã tìm đến phương pháp lấy mở bọng mắt tại các cơ sở thẩm mỹ. Vậy liệu sau khi lấy mỡ bọng mắt có bị lại không? Duy trì được bao lâu? Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Sự khác nhau giữa bọng mắt và các tình trạng khác

Trước khi tìm hiểu lấy mỡ bọng mắt có bị lại không bạn hãy điểm qua sự khác nhau giữa bọng mắt và các tình trạng khác. Có nhiều nguyên nhân phổ biến gây ra bọng mắt dưới bao gồm quá trình lão hóa, rối loạn nội tiết tố hay thiếu ngủ. Tuy nhiên biểu hiện bên ngoài của bọng mắt có thể gây nhầm lẫn với một số tình trạng khác liên quan:

1.1. Dịch mí mắt

Một trong những tình trạng có thể bị nhầm lẫn với bọng mắt là sự tích tụ dịch ở phần mí dưới. Trường hợp này, dịch tích tụ trong vùng mí dưới gây sưng phình tương tự như bọng mắt. Tuy nhiên, dịch mí thường có màu hơi đỏ tía và tạo thành khối, không đường viền phân tách rõ ràng như túi mỡ ở mắt. 

Cách để phân biệt là sự sưng phình sẽ lớn, rõ rệt hơn trong trường hợp dịch mí mắt. Đặc biệt , khi di chuyển tầm nhìn tình trạng sưng này không thay đổi đáng kể. Ngoài ra, khi áp lực lên rìa mắt bằng tay có thể nhìn thấy được dịch tích tụ bên dưới. 

Sưng mí mắt dưới do tích tụ dịch mí mắt có thể bị nhầm với bọng mắt
Sưng mí mắt dưới do tích tụ dịch mí mắt có thể bị nhầm với bọng mắt

1.2. Phì đại cơ vòng mi

Đây cũng là một lý do khiến vùng mí dưới trở nên phình to và dễ bị nhầm là bọng mắt. Phân biệt tình trạng này, bạn có thể thử cười nhẹ và nhăn mày để kiểm tra mắt của mình. Nếu có sự phình to của cơ vòng mi khi bạn nhăn mày, điều này cho thấy bạn có thể đang bị phì cơ vòng mi.

1.3. Mỡ má

Một nguyên nhân khách có thể gây sự phình to ở mắt dưới là sự tích tụ mỡ má quá nhiều. Tuy nhiên, tình trạng này có thể dễ dàng phân biệt với bọng mắt bằng cách nhẹ nhàng ấn vào phần nhãn cầu. Lúc này, mỡ má sẽ không bị nổi lên và phần sưng sẽ thường nằm ở gần vùng dưới hơn là mắt.

2. Lấy mỡ bọng mắt có bị lại không?

Bọng mắt dưới có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau từ sự thay đổi bên trong cơ thể và tác động bên ngoài môi trường. Tuy nhiên việc lấy mỡ bọng mắt dưới có bị lại không điều này còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Một trong những nguyên nhân phổ biến là do lão hóa tự nhiên hoặc tăng cân không kiểm soát vì chế độ ăn uống. Chính vì vậy không thể xác định chính xác thời gian bọng mắt sẽ không tái xuất sau quá trình lấy mỡ. Với các phương pháp lấy mỡ dưới mắt hiện đại hiệu quả thường duy trì ít nhất 5 năm.

Lấy mỡ bọng mắt có bị lại không được nhiều người thắc mắc
Lấy mỡ bọng mắt có bị lại không được nhiều người thắc mắc

3. Lấy mỡ bọng mắt cần kiêng các nhóm thực phẩm nào?

Lấy mỡ bọng mắt có bị lại không đã được giải đáp. Để đảm bảo vết thương lành nhanh và không để lại sẹo trên gương mặt, quá trình chăm sóc sau phẫu thuật rất quan trọng. Bên cạnh việc làm sạch và duy trì vùng da mắt khô thoáng, chế độ ăn uống hằng ngày cũng đóng vai trò quan trọng. Có một số loại thực phẩm mà bạn nên tránh trong quá trình phục hồi bao gồm:

3.1. Đồ ăn từ gạo nếp

Các món chế biến từ gạo nếp như xôi, bánh chưng, bánh khúc… nên được hạn chế sau phẫu thuật lấy mỡ mắt. Gạo nếp thuộc tính nóng có thể gây sưng, viêm và mưng mủ các vết thương trên da, kéo dài thời gian phục hồi. Ngoài ra, khi viêm nhiễm hoặc sưng mủ trong quá trình này dễ dẫn đến việc hình thành sẹo sau khi lành. Vì vậy, hạn chế ăn các món từ gạo nếp cho đến khi vết thương hoàn toàn lành sau 2-4 tuần.

Cần kiêng các thức ăn từ nếp sau khi cắt bọng mắt
Cần kiêng các thức ăn từ nếp sau khi cắt bọng mắt

3.2. Đồ ăn có mùi tanh

Một số đồ ăn có mùi tanh bao gồm các loại hải sản vì chúng chứa hoạt chất methylamine – thành phần chính tạo nên vị tanh trong hải sản. Mặc dù hải sản giàu protein và chất đạm có lợi cho cơ thể nhưng chúng có thể gây trở ngại cho quá trình phục hồi của vết thương. Sau khi phẫu thuật bạn cần tránh ăn hải sản vì lượng methylamine được nạp vào cơ thể quá lớn sẽ gây ngứa và hình thành sẹo lồi. Thời gian nên hạn chế ăn loại thực phẩm này là khoảng 2-3 tuần. 

3.3. Thực phẩm giàu chất đạm

Chất đạm thường có nhiều trong một số loại thực phẩm như thịt bò, dê, lòng trắng trứng, cá hồi….Bạn nên hạn chế sử dụng các thức ăn giàu đạm trong 2 tuần đầu sau phẫu thuật loại bỏ mỡ bọng mắt. Khi lượng chất đạm trong cơ thể tăng cao có thể làm cho da non mới hình thành ở vùng vết thương trở nên thâm và sậm màu hơn. 

Không nên ăn thịt bò sau khi cắt bọng mắt
Không nên ăn thịt bò sau khi cắt bọng mắt

3.4. Thực phẩm gây kích thích

Tiêu biểu cho những loại thực phẩm gây kích thích là các món cay nóng. Ăn quá nhiều đồ cay nóng sẽ làm chậm quá trình lành thương và tăng nguy cơ hình thành sẹo. Khi ăn có món có tính nóng, chúng kích thích tuyến mồ hôi và tuyết lệ hoạt động mạnh mẽ. Vi khuẩn, bụi bẩn có thể xâm nhập vào vết thương trong quá trình này thông qua tuyến mồ hôi gây nhiễm trùng. Trong giai đoạn vết thương mới hình thành, tốt nhất bạn nên tránh các loại thực phẩm này. 

Thực phẩm gây kích thích
Thực phẩm gây kích thích

4. Những biện pháp để vết thương phục hồi nhanh chóng

Để không phải lo lắng lấy mỡ bọng mắt có bị lại không thì sau khi thực hiện bạn nên lưu ý một số điều sau đây để quá trình phục hồi được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả:

– Bổ sung thực phẩm giàu calo như súp gà, ngô, móng giò để cung cấp năng lượng. 

– Ăn các thực phẩm giàu protein như thịt lợn, hạt óc chó, mắc ca, cải bó xôi, súp lơ để hỗ trợ tái tạo mô. 

– Bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho mắt như cà rốt, bí ngô, rau diếp cá, khoai lang và các loại trái cây giàu vitamin. 

– Đảm bảo vệ sinh mắt sạch bằng nước muối sinh lý và giữ vùng da sau phẫu thuật khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước. 

– Sử dụng phương pháp chườm lạnh bằng đá viên hoặc chườm ấm bằng túi trà trong 2-3 ngày đầu tiên nếu có sưng tấy. 

– Hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài để tránh bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập. 

– Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi để tránh tác động của ánh sáng xanh lên quá trình phục hồi của vết thương.

Những biện pháp để vết thương phục hồi nhanh chóng
Những biện pháp để vết thương phục hồi nhanh chóng

5. Các câu hỏi thường gặp

Bên cạnh lấy mỡ bọng mắt có bị lại không thì dưới đây là một số hỏi đáp của thẩm mỹ viện DIVA tổng hợp về dịch vụ. Cùng tham khảo ngay nhé!

5.1. Có nguy hiểm khi thực hiện bóc mỡ bọng mắt dưới không? 

Phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt dưới sẽ an toàn nếu được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở thẩm mỹ uy tín. Quá trình đo vẽ trước khi loại bỏ mỡ thừa rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả thay đổi của khuôn mặt sau đó. Hơn nữa việc chăm sóc sau phẫu thuật rất quan trọng vì thế bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để đạt quá trình phục hồi nhanh nhất.

5.2. Lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không?

Mặc dù nhiều người lựa chọn phương pháp này để tái tạo vẻ đẹp trẻ trung cho đôi mắt, tuy nhiên vấn đề sẹo sau phẫu thuật vẫn là một mối quan ngại của chị em. Hiện nay, phương pháp bóc mỡ bọng mắt thường áp dụng cách “rạch ngầm” và dùng chỉ tự tiêu nên nguy cơ để lại sẹo rất hiếm.

5.3. Thời gian để vết thương sau cắt bọng mắt lành hoàn toàn là bao lâu?

Thời gian phục hồi tùy thuộc vào từng cá nhân và cơ địa. Thông thường vết thương sẽ cần khoảng 2-6 tuần để vùng da quanh mắt có thể phục hồi hoàn toàn nếu chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, thời gian này cũng có thể ngắn hơn hoặc kéo dài do yếu tố cá nhân và các tình trạng nhiễm trùng, sưng tấy, hình thành sẹo lồi.

Lấy mỡ bọng mắt khá an toàn và khả năng lành sẹo cao nếu chăm sóc đúng cách
Lấy mỡ bọng mắt khá an toàn và khả năng lành sẹo cao nếu chăm sóc đúng cách

Viện thẩm mỹ DIVA đã giải đáp chi tiết cho câu hỏi lấy mỡ bọng mắt có bị lại không. Để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả trẻ hóa gương mặt mong muốn hãy lựa chọn cơ sở uy tín và được đánh giá cao. Viện thẩm mỹ DIVA là cơ sở làm đẹp uy tín, an toàn và chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành giúp chị em loại bỏ mỡ bọng mắt dưới, duy trì tuổi trẻ. Liên hệ 1900 2222 để được chuyên viên tư vấn miễn phí!

Đánh giá