Sở hữu vòng 1 to tròn, căng đầy và săn chắc là niềm mong ước của nhiều chị em. Sở hữu vòng 1 đẹp, không chảy xệ giúp chị em trở nên quyến rũ, gợi cảm và tự tin hơn. Trong bài viết sau, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ gợi ý 12 cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản và hiệu quả, bạn có thể tham khảo qua nhé!

1. Đâu là lý do khiến ngực chảy xệ?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả thì chúng ta hãy sơ lược qua lý do khiến vòng 1 bị nhão trùng nhé! Mỗi người phụ nữ đều mong muốn sở hữu cho mình vòng 1 căng tròn và săn chắc. Tuy nhiên, do một vài lý do mà càng về sau ngực của chị em có xu hướng bị chảy xệ, mất độ căng mềm và đàn hồi. Ngực chảy xệ sẽ làm giảm độ quyến rũ, gợi cảm khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin hơn.

Đối với người mới bắt đầu, ngực không hề có cơ, nó được tạo thành từ mỡ, các mô tế bào kết nối và tuyến sữa. Nếu muốn sở hữu dáng ngực đẹp, cuốn hút thì bạn cần biết cách chăm sóc đúng. Ngực chảy xệ thường bắt đầu xuất hiện ở phụ nữ gần 40 tuổi khi làn da nhăn nheo và có nhiều dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, ngực bị chảy xệ còn do các nguyên nhân là:

  • Việc giảm hoặc tăng cân quá nhanh sẽ khiến ngực bị chảy xệ.
  • Tập luyện quá sức hay thiếu hụt dinh dưỡng cũng khiến ngực chảy xệ.
  • Ngực chảy xệ do thói quen hút thuốc lá.
  • Da cháy nắng quá mức hoặc mang áo ngực không có độ đàn hồi tốt cũng khiến vòng 1 bị chảy xệ.
  • Quá trình mang thai, sinh con sẽ làm cho ngực có dấu hiệu chảy xệ xuống.
  • Vòng 1 bị sa trễ do một số chứng bệnh như ung thư ngực hay liên quan tới hô hấp.
  • Sử dụng chất có chứa nicotine, cồn, đồ uống có ga cũng khiến ngực bị sa trễ.
Đâu là lý do khiến ngực chảy xệ?
Ngực chảy xệ do nhiều nguyên nhân gây ra như tập luyện quá sức hay thiếu hụt dinh dưỡng

2. Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Sau đây thẩm mỹ viện DIVA sẽ chia sẻ 12 cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản nhất, bạn có thể áp dụng theo nhé!

2.1. Duy trì cân nặng lý tưởng

Một trong những cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản nhất là duy trì cân nặng lý tưởng. Bởi nếu bạn tăng hoặc giảm cân quá nhanh sẽ làm làn da ngực mất đi độ đàn hồi khi bị căng giãn quá mức. Khi giảm cân, lượng mỡ quang ngực sẽ giảm đi rất nhanh và việc giãn da liên tục sẽ làm nó dần chảy xệ xuống. Do đó, bạn không nên tăng hoặc giảm cân quá nhanh mà phải duy trì cân nặng lý tưởng.

Duy trì cân nặng lý tưởng
Duy trì cân nặng lý tưởng là cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả nhất

2.2. Uống nhiều nước

Làn da thường được cấu tạo từ các tế bào tạo ra từ nước. Việc thiếu nước sẽ khiến làn da quanh ngực thiếu sức sống, co lại và nhão đi. Khi cơ thể không thể hấp thụ đủ lượng nước cần thiết có thể làm lão hóa da quanh ngực sớm và khiến chúng chảy xệ nhanh chóng. Do đó, cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản nhất là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé!

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước giúp vòng 1 săn chắc và đàn hồi hơn

2.3. Dinh dưỡng và luyện tập

Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả được nhiều chị em áp dụng nhất là cân bằng dinh dưỡng và thực hiện các bài tập nâng ngực chảy xệ phù hợp. Việc này sẽ giúp duy trì làn da săn chắc và tránh tình trạng chảy xệ, lão hóa nhanh chóng.

Việc thiếu hụt dinh dưỡng có thể khiến ngực bạn bị chảy xệ. Do đó, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein để làm cơ ngực có độ đàn hồi và săn chắc hơn. Một số thực phẩm giàu dinh dưỡng và chứa nhiều protein, vitamin, canxi, khoáng chất bạn cần bổ sung như cà chua, hành, bắp cải, cà rốt, bông cải xanh,…

Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả được nhiều chị em áp dụng nhất là cân bằng dinh dưỡng và luyện tập phù hợp
Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả là cân bằng dinh dưỡng phù hợp

2.4. Ăn nhiều lựu

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật đơn giản và hiệu quả tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua là ăn nhiều quả lựu. Lựu là loại trái cây có thành phần kháng oxy hóa vô cùng tốt và mang đến công dụng giúp ngăn ngừa tình trạng vú xệ hiệu quả cao. Bên cạnh đó, tinh dầu hạt lựu rất giàu dưỡng chất thực vật có khả năng làm căng ngực nhanh chóng.

Ăn nhiều lựu
Ăn nhiều lựu có khả năng cải thiện vòng 1 chảy xệ hiệu quả cao

2.5. Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp được đông đảo chị em ưa chuộng khi chứa nhiều tinh chất làm trắng và săn chắc da. Các chất oxy hóa trong nha đam có khả năng ngăn ngừa những vấn đề do gốc tự do gây ra và giúp làm săn chắc vùng ngực đang chảy xệ nhanh chóng. Áp dụng cách nâng ngực chảy xệ tại nhà bằng nha đam, vùng ngực của bạn sẽ trở nên săn chắc, mềm mại và mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn thoa gel nha đam tươi lên ngực và massage theo chuyển động tròn khoảng 10 phút.
  • Sau đó, để yên gel nha đam trong 10 phút và rửa sạch lại với nước.
  • Bạn nên lặp lại cách này 4 – 5 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.
Nha đam
Sử dụng nha đam giúp cải thiện ngực chảy xệ hiệu quả cao

2.6. Bài tập ngực

Để cải thiện vòng 1 trở nên căng đầy, săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn thì bạn nên thực hiện các bài tập nâng ngực chảy xệ. Các bài tập nâng ngực có khả năng giúp cải thiện hình dáng vùng ngực nhanh chóng bằng cách tăng cường sức mạnh cho dây chằng xung quanh. Từ đó, giúp ngực trông săn chắc và quyến rũ hơn.

Nếu muốn nâng ngực chảy xệ thì bạn có thể áp dụng các bài tập hít đất hoặc nâng tạ. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện một số bài tập nâng ngực chảy xệ như Stability ball chest press, Dumbbell pullover, Elbow squeeze shoulder press, Medicine ball push up,…

Xem thêm: 10+ bài tập ngực cho Nữ giúp tăng vòng 1 cấp tốc tại nhà

 

Bài tập ngực
Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản nhất là thực hiện bài tập vòng 1 như hít đất

2.7. Mặt nạ ngực

Sử dụng mặt nạ vòng 1 là cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả tiếp theo mà Viện thẩm mỹ DIVA muốn giới thiệu đến bạn. Mặt nạ ngực với nhiều dưỡng chất có khả năng làm da vùng ngực trở nên săn chắc và đàn hồi hơn. Để cải thiện vòng 1 đẹp, quyến rũ hơn thì bạn có thể áp dụng mặt nạ ngực trứng và tinh dầu vitamin E.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng sữa chua không đường.
  • 1 muỗng tinh dầu vitamin E.
  • 1 quả trứng.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều tất cả các hỗn hợp trên với nhau.
  • Sau đó, thoa đều lên ngực và chà nhẹ nhàng rồi để yên 30 phút.
  • Cuối cùng, bạn rửa sạch hỗn hợp trên với nước lạnh.
Sử dụng mặt nạ vòng 1 là cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả
Đắp mặt nạ vòng 1 là cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả

2.8. Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà bằng việc massage vòng 1

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật hiệu quả được nhiều chị em áp dụng nhất là massage vòng 1. Việc massage vòng 1 bằng dầu dừa hoặc dầu oliu giúp tăng cường sự săn chắc và hỗ trợ làn da có độ đàn hồi tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc massage ngực còn giúp luân chuyển máu đến bề mặt da, tăng trao đổi má và đồng thời, hỗ trợ kích thích phát triển cơ. Từ đó, giúp ngực trở nên săn chắc, đàn hồi hơn và không còn hiện tượng chảy xệ. Để đạt được hiệu quả cao thì bạn nên massage ngực thường xuyên nhé!

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật hiệu quả được nhiều chị em áp dụng nhất là massage vòng 1
Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà hiệu quả được nhiều chị em áp dụng nhất là massage vòng 1

2.9. Massage đá

Để cải thiện vòng 1 chảy xệ hiệu quả thì bạn có thể áp dụng cách massage đá. Sử dụng đá lạnh để massage ngực sẽ giúp làn da vòng 1 trở nên săn chắc, đàn hồi và quyến rũ hơn. Với cách này, bạn hãy sử dụng một viên đá rồi chà quanh ngực theo chuyển động tròn trong khoảng 1 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khăn quấn túi đá lại và massage tương tự.

Massage đá
Massage đá giúp cải thiện vòng 1 chảy xệ một cách nhanh chóng và hiệu quả

2.10. Sử dụng dầu thực vật

Nếu muốn khắc phục tình trạng ngực chảy xệ thì bạn hãy sử dụng dầu thực vật để massage ngực. Việc sử dụng dầu thực vật để massage ngực có khả năng làm da săn chắc, đàn hồi và căng đầy hơn. Với cách này, để đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn có thể sử dụng dầu quả hạnh và hạt nho trộn với nhau rồi thoa lên ngực. Để cải thiện vòng 1 chảy xệ trở nên săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn thì bạn hãy thực hiện phương pháp này thường xuyên nhé!

Sử dụng dầu thực vật
Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản là sử dụng dầu thực vật để massage vòng 1

2.11. Sử dụng tinh dầu

Dầu tinh chất như dầu hạt thì là, cà rốt, bạc hà lục, sả, cây bách đều chứa tính chất làm mới các tế bào da. Chúng có khả năng giúp phục hồi độ mềm dẻo và đàn hồi của làn da chảy xệ hiệu quả. Với cách nâng ngực chảy xệ tại nhà này, bạn hãy thoa những loại tinh dầu này lên vòng 1 mỗi ngày để cải thiện độ săn chắc nhé!

Sử dụng tinh dầu
Sử dụng tinh dầu hạt thì là giúp vòng 1 săn chắc và đàn hồi hơn

2.12. Tránh xa thói quen làm ngực chảy xệ

Bên cạnh những cách nâng ngực chảy xệ tại nhà trên thì để vòng 1 căng đầy, quyến rũ hơn thì bạn cần loại bỏ những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến da. Một số thói quen làm ngực chảy xệ mà bạn nên tránh xa là:

  • Hút thuốc và làm da cháy nắng

Việc hút thuốc có khả năng làm ngực bị nhão, chảy xệ nhanh chóng. Bên cạnh đó, lối sống không tốt, làm hư tổn collagen da như tiếp xúc nhiều tia UV hoặc chế độ ăn ít dưỡng chất sẽ khiến da lão hóa nhanh và xuất hiện tình trạng chảy xệ. Do đó, để vòng 1 phát triển to tròn, căng đầy, săn chắc hơn thì bạn không nên hút thuốc và cần bảo vệ da khỏi tia UV.

  • Sử dụng áo ngực không phù hợp

Sử dụng áo ngực sai kích thước là một trong những nguyên nhân khiến vòng 1 bị chảy xệ nhanh chóng. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng vòng 1 chảy xệ, bạn nên lựa chọn áo ngực phù hợp và có tấm đệm ở mặt dưới.

  • Không mặc áo ngực

Thói quen không mặc áo ngực mang lại cho chị em cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên, việc này có thể khiến ngực bị chảy xệ, nhão chùng, thay đổi hình dạng và kích thước nhanh chóng. Do đó, cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản nhất là bạn nên mặc áo ngực thường xuyên nhé!

Tránh xa thói quen làm ngực chảy xệ
Cách nâng ngực chảy xệ tại nhà là sử dụng áo ngực đúng kích thước

Bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA vừa chia sẻ đến bạn 12 cách nâng ngực chảy xệ tại nhà đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu muốn cải thiện tình trạng vòng 1 chảy xệ, nhão trùng trở nên to tròn, săn chắc hơn bằng phương pháp nâng ngực thì bạn hãy liên hệ 1900 2222 để được nhân viên tư vấn nhé!

Đánh giá