Cung cấp đủ nước đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy cơ thể của bạn cần bao nhiêu lít nước mỗi ngày? Uống nước ấm có tốt không? Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu về công dụng của nước ấm qua bài viết dưới đây nhé!

1. Uống nước ấm có tốt không? – Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ấm giúp phá vỡ lượng chất béo tích tụ trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ duy trì sự trao đổi chất. Hoạt động này cũng hỗ trợ bạn loại bỏ các chất thải có thể gây đầy hơi và thừa nước trong cơ thể. Vậy nên uống nước ấm thường xuyên sẽ giúp bạn giảm được cân nặng. Đặc biệt, khi bạn sử dụng 1 ly nước chanh nóng mỗi sáng thì hiệu quả giảm cân sẽ nhìn thấy rõ rệt hơn.

Uống nước ấm
Uống nước ấm giúp giảm cân tốt hơn

2. Giảm nghẹt mũi, đau họng

Nguyên nhân của tình trạng nghẹt mũi, đau họng là do dịch mủ viêm đọng lại đông đặc. Người bị cảm, nghẹt mũi uống nước ấm có tốt không? Uống nước ấm là một liệu pháp tuyệt vời giúp bạn làm loãng dịch mũi, loại bỏ đờm khỏi đường hô hấp. Từ đó chữa được cảm lạnh, đau họng và ho. Chính vì thế, sử dụng nước ấm thường xuyên giúp bạn phòng ngừa được các bệnh về đường hô hấp.

3. Đau bụng do đến tháng

Nếu bạn hỏi phụ nữ uống nước ấm có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là rất tốt. Uống nước ấm để giảm đau bụng kinh nguyệt là biện pháp được nhiều chị em áp dụng. Nhiệt từ nước ấm giúp thư giãn cơ bắp, lưu thông máu. Chị em có thể thử các loại trà hoa cúc nóng, trà gừng nóng,… Những loại trà này có khả năng chống viêm, giảm đau co thắt cơ tử cung, làm giảm cơn đau bụng kinh.

4. Thanh lọc và giải độc cơ thể

Uống đầy đủ nước mang đến công dụng thanh lọc cơ thể. Đặc biệt uống nước ấm giúp tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, giải phóng được chất độc ra khỏi cơ thể, thanh lọc cơ thể. Đồng thời, uống nước ấm cũng giúp hòa tan những chất thải trong máu, chống viêm, tạo chất nhầy cho khớp xương, tránh được cảm giác đau nhức do xơ cứng khớp gây ra.

Uống nước ấm
Uống nước ấm giúp loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể

5. Chống lão hóa sớm

Các chất độc trong cơ thể là nguyên nhân làm cho da của bạn dễ bị lão hóa. Uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng này. Không những thế, thói quen này còn giúp bạn đánh tan chất béo tích tụ, gia tăng lưu thông máu, giúp da trở nên mịn màng và làm tăng độ đàn hồi cho da.

6. Ngừa mụn nhọt, mụn trứng cá

Chị em phụ nữ là người hiểu rõ nhất câu hỏi uống nước ấm có tốt không. Việc uống nước ấm là một trong những nhân tố quan trọng giúp chị em có thể ngăn ngừa, hạn chế phát sinh mụn. Cơ chế toát mồ hôi khi uống nước ấm giúp các chất độc tích trữ được thải ra ngoài đồng thời da được làm sạch khỏi những bụi bẩn. Từ đó, nguồn gốc phát sinh mụn cũng gần như được loại bỏ một cách triệt để. Vậy nên chị em nào chưa biết công dụng này thì nên thử xem nhé!

7. Cải thiện sức khỏe tóc

Tóc được cung cấp đầy đủ độ ẩm nhờ vào việc uống đủ nước sẽ trông dày và cứng cáp hơn. Sự thúc đẩy hoạt động của các dây thần kinh cũng giúp máu lưu thông và nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp, chuẩn tự nhiên. Chính vì thế, bạn nên uống nước để góp phần giúp tóc đẹp hơn mỗi ngày nhé!

Nước ấm
Uống nước ấm giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp

8. Kích thích quá trình mọc tóc

Từ lâu, chị em Việt Nam đã biết đến tác dụng tích cực của việc uống nước ấm mỗi ngày đối với cơ thể. Thế nhưng việc uống nước ấm giúp kích thích mọc tóc thì có lẽ vẫn chưa nhiều người biết đến. Thực tế cho thấy, uống nước nóng giúp kích thích sự phát triển của các nang, giúp tóc phát triển tốt hơn.

9. Ngăn ngừa tóc khô và gàu

Câu trả lời mà ít ai nghĩ đến khi được hỏi uống nước ấm có tốt không chính là khả năng ngăn ngừa gàu khi uống nước ấm mỗi ngày. Bởi khi uống nước ấm, các đầu dây thần kinh có trong da đầu sẽ được kích thích, từ đó cung cấp năng lượng, giữ ẩm tốt hơn, nhờ vậy mà tóc giảm tình trạng gàu ngứa.

10. Thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho hệ thần kinh

Một câu trả lời khác cho câu hỏi uống nước ấm có tốt không chính là khả năng tăng lưu thông máu, giúp hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Nước ấm giúp phá vỡ các khối mỡ cứng xung quanh hệ thần kinh, hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu hay tổn thương động mạch. Vậy nên để có được 1 cơ thể khỏe mạnh, bạn nên sử dụng nước ấm mỗi ngày nhé!

Nước ấm
Uống nước ấm giúp máu lưu thông tốt hơn

11. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Uống nước ấm có tốt không? Một công dụng không thể bỏ qua của nước ấm là lợi cho quá trình tiêu hóa. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, uống nước ấm giúp chuyển hóa, loại bỏ các chất không có lợi ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó uống nước giúp thực phẩm mềm hơn, tiêu hóa sẽ dễ dàng tiêu hóa hơn. Do vậy, bạn có thể uống nước chỉ đơn giản là cung cấp nước cho cơ thể hoặc hơn nữa là để kích thích hệ tiêu hóa.

12. Duy trì hoạt động ở đường ruột

Nếu rơi vào tình trạng mất nước, bạn có thể gặp các vấn đề xấu về đường ruột như táo bón, rối loạn chức năng tiêu hóa. Uống 1 cốc nước ấm mỗi sáng sẽ giúp ruột của bạn được khỏe mạnh, giúp ruột làm việc tốt hơn. Đồng thời loại bỏ cặn bã ứ đọng trong thành ruột. Tạo điều kiện để đường ruột hoạt động tốt hơn.

Nước ấm
Uống nước ấm giúp ổn định đường tiêu hóa

Trên đây là 12 công dụng mà nước ấm mang lại cho cơ thể. Hy vọng Viện thẩm mỹ DIVA đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống nước ấm có tốt không? Thời tiết mùa hè nắng nóng, việc uống một cốc nước mát lạnh chắc chắn sẽ mang lại cảm giác rất tuyệt vời. Tuy nhiên để có được sức khỏe tốt, bạn cần thay đổi thói quen của mình. Bắt đầu ngày mới bằng 1 cốc nước ấm, sau 30 ngày bạn chắc chắn sẽ nhận được những “phản hồi” tích cực đấy!

Đánh giá