Nếu bạn đang tìm kiếm các bước trang điểm cho da dầu thì bài viết này là dành cho bạn. Chỉ với một vài bí quyết được Viện thẩm mỹ DIVA chia sẻ dưới đây, bạn sẽ khắc phục được tình trạng da nhờn, dầu và cải thiện nguy cơ lên mụn sau trang điểm đáng kể. Tham khảo ngay để luôn tự tin xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp bạn nhé!

1. Bước 1: Làm sạch dầu và bã nhờn trên da

Da dầu thường dễ gặp các vấn đề về như: Mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá,… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lượng dầu thừa trên bề mặt da gây bít tắc lỗ chân lông, cùng với tế bào chết và bụi bẩn tích tụ gây mụn.

Nếu không kiềm dầu tốt thì bạn sẽ không thể có được 1 lớp makeup hoàn hảo. Chính vì thế trước khi trang điểm, bạn hãy làm sạch da với các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH nằm trong khoảng từ 5.5 đến 6 và có độ acid salicylic từ dưới 1% để làm sạch tốt nhất nhé! Đây là nguyên tắc bắt buộc cho tất cả các bước trang điểm cơ bản cho da dầu.

Các bước trang điểm cho da dầu
Rửa mặt sạch là bước đầu tiên khi trang điểm

2. Bước 2: Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp cho da

Với da dầu, làn da thiếu nước do hệ bài tiết dầu phải hoạt động nhiều hơn. Chính vì thế trước khi make-up bạn cần phải bổ sung độ ẩm cho da. Bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh để tránh gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông khi thực hiện các bước trang điểm cho da dầu mụn.

Bên cạnh đó, cô nàng da dầu nên chọn sản phẩm có thành phần hyaluronic acid, các loại nước khoáng để cấp nước trong nhiều giờ. Bạn nên dùng kết hợp loại kem dưỡng ẩm có khả năng chống nắng và kiềm dầu tốt để bảo vệ da hiệu quả hơn trong những ngày hè nóng bức.

Dưỡng ẩm
Dùng kem dưỡng ẩm giúp lớp nền bám lâu trên da hơn

3. Bước 3: Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là một trong các bước trang điểm cho da dầu mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím gây hại thì các sản phẩm kem chống nắng còn giúp hạn chế tạo nhân mụn hay cảm giác nhờn rít.

Sản phẩm có chỉ số chống nắng cao sẽ khiến lỗ chân lông bị bít và làn da đổ dầu nhiều, làm dễ nổi mụn. Vì vậy, chỉ số SPF phù hợp dành cho da dầu là 30 – 35. Để kem chống nắng phát huy công dụng tốt nhất thì bạn nên thoa kem 30 phút trước khi ra ngoài nhé!

Kem chống nắng
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tác hại của tia UV

4. Bước 4: Thoa kem lót cùng kem nền

Với da dầu việc sử dụng kem lót khi bắt đầu trang điểm là rất cần thiết. Các sản phẩm kem lót kiềm dầu sẽ hấp thụ lượng dầu thừa trên da và giúp cho lớp makeup luôn tươi mới cả ngày. Nhờ vào kem lót, da của bạn sẽ che được các khuyết điểm trên da như mụn, tàn nhang hay quầng thâm.

Để chọn kem nền phù hợp cho các bước trang điểm cho da hỗn hợp thiên dầu, bạn hãy để ý những từ khóa như “oil free”, “no-sebum”, “for oily skin”, “be matte”, “for matte”. Đây là các sản phẩm hỗ trợ kiểm soát và hạn chế lượng dầu thừa ở trên bề mặt da rất tốt. Bạn nên sử dụng kem nền ở dạng nước để lớp makeup được tự nhiên hơn.

Xem ngay: Top 10 loại kem lót cho da dầu mụn được yêu thích nhất

Kem lót
Dùng kem lót giúp bề mặt da phẳng mịn hơn

5. Bước 5: Dùng phấn phủ bột với phấn má hồng

Tiếp theo trong các bước trang điểm cho da dầu là dùng phấn phủ dạng bột. Nếu sở hữu làn da dầu thì bạn nên chọn các loại phấn phủ dạng bột để đạt hiệu quả thấm hút ẩm tốt nhất. Phấn phủ dạng này sẽ mang lại lớp trong điểm đẹp, lì, mịn mà giữ được sự tự nhiên.

Để cho gương mặt thêm phần rạng rỡ và tươi tắn hơn, bạn có thể tô điểm cho mình thêm 1 lớp má hồng mỏng nhẹ. Nên chọn màu phấn phù hợp với màu da để có được hiệu ứng hoàn hảo nhất bạn nhé!

Cách trang điểm cho da dầu
Phấn phủ dạng bột kiềm dầu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn

6. Bước 6: Trang điểm chân mày và kẻ mắt

Trang điểm chân mày và mắt là một trong các bước trang điểm cho da dầu thêm sắc sảo và mặn mà. Tùy theo sở thích và phong cách trang điểm của mỗi người sẽ có cách kẻ chân mày, layer mắt riêng.

Xu hướng hiện nay là sử dụng chì vẽ tone màu nâu, đen hoặc nâu đen. Đối với những bạn da dầu mụn, hãy chọn kẻ mày dạng gel và có chức năng chống nước để bám màu tốt mà không làm lem lớp trang điểm.

trang điểm cho da dầu
Nên dùng bút kẻ mắt chống nước, để hạn chế lem và trôi nhanh

7. Bước 7: Son môi và xịt khoáng

Các nàng hay chọn cho mình 1 màu son đẹp và phù hợp để đôi môi thêm xinh xắn, tươi tắn hơn khi ra ngoài. Đừng quên xịt khoáng để lớp makeup luôn bền màu cả ngày trên da. Đây là “bí kíp” trong các bước trang điểm cho da dầu không trôi hiệu quả đấy!

Trang điểm cho da dầu
Cuối cùng, son môi và xịt khoáng để giữ lớp make-up

Trên đây là các bước trang điểm cho da dầu, hy vọng bài viết này sẽ giúp nàng thêm tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Thường xuyên theo dõi các bài viết của Viện thẩm mỹ DIVA để cập nhật thêm các xu hướng làm đẹp mới nhé!

Đánh giá