Phấn nước là dòng mỹ phẩm mà các tín đồ làm đẹp nào cũng muốn sở hữu. Cách trang điểm với phấn nước đơn giản, nhanh chóng mà lại ra được lớp nền vô cùng cắng bóng, mịn màng. Hãy để Viện thẩm mỹ DIVA giúp bạn một tay để sở hữu diện mạo xinh đẹp nhất nhé!

1. Công dụng của phấn nước trong trang điểm

Phấn nước xuất hiện đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 20008 và nhanh chóng tạo cơn sốt ở toàn bộ thị trường châu Á. Phấn nước là sản phẩm tích hợp nhiều công dụng khác nhau, nó có thể sử dụng như một loại kem nền, kem che khuyết điểm, kể cả có chức năng chống năng lẫn phấn phủ.

Chi tiết về công dụng của phần nước như sau: 

  • Độ che phủ vượt trội: Bên cạnh khả năng che khuyết điểm trên da, phấn nước còn dùng được trên môi và giúp màu son lên màu đẹp và lâu trôi hơn.
  • Chống nắng tốt: Hầu hết các loại phấn nước đều có chỉ số SPF từ 35 đến 50. Nhờ đó công dụng chống nắng được đánh giá cao giúp bảo vệ toàn diện làn da khỏi tia UV.
  • Dưỡng ẩm nhẹ nhàng: Trong phấn nước có thành phần nước khoáng có tác dụng dưỡng ẩm tốt hơn so với kem nền truyền thống. Thêm vào đó, kết hợp thêm các tinh chất dưỡng da giúp giảm thiểu các tổn thương do ảnh hưởng của môi trường.
  • Thư giãn da: Phấn nước giải quyết được tình trạng bí bách, khó chịu trên da trong thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Nhờ đó lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế tình trạng mụn.
  • Nhỏ gọn dễ mang theo: Phấn nước được bảo quản trong chiếc hộp xinh xắn, mút mềm mịn thoáng khí dễ thao tác.
  • Trang điểm với phấn nước tiết kiệm được thời gian: Trong phấn nước có tích hợp kem nền, che khuyết điểm, chống nắng. Nhờ đó chỉ tốn khoảng 5 phút đã giúp khuôn mặt được trắng sáng, rạng rỡ, không lo tình trạng bị vón cục.
  • Bảo vệ da cháy nắng: Nếu bạn làm công việc ngoài trời hãy dặm lớp cushion nhiều lần để giúp chống nắng, dịu nhẹ da, ngăn sự xuất hiện của vết nám, tàn nhang.
Phấn nước là sản phẩm trang điểm đa năng
Phấn nước là sản phẩm trang điểm đa năng

2. Hướng dẫn trang điểm với phấn nước cực đơn giản

Trang điểm với phấn nước vô cùng nhanh chóng, đơn giản. Cả quy trình chăm sóc dưỡng da lẫn trang điểm chỉ gói gọn trong 6 bước:

Bước 1: Làm sạch da

Với bước làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, làn da sẽ được thông thoáng, nhờ đó giúp phấn nước lâu trôi hơn. Bước vệ sinh da là cách để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn từ sâu trong lỗ chân lông. Đây là bước quan trọng chuẩn bị cho lớp nền makeup được hoàn hảo nhất.

Bước 2: Toner cân bằng độ pH

Trước khi trang điểm với phấn nước bạn nên sử dụng thêm bước toner. Bước này giúp dưỡng ẩm, điều chỉnh độ pH cho da ổn định sau khi rửa mặt, se khít lỗ chân lông mà không gây kích ứng. Bên cạnh đó,  bước này còn giúp tạo điều kiện cho da dễ dàng hấp thụ các tinh chất từ các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Thoa toner cân bằng độ ẩm và độ pH cho da
Thoa toner cân bằng độ ẩm và độ pH cho da

Bước 3: Cấp nước, dưỡng ẩm

Cấp nước sẽ giúp bước trang điểm với phấn nước được căng mịn hơn. Khi da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu, nhờ đó lớp nền trang điểm có thể kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Hơn nữa, dưỡng ẩm còn giúp da mềm mại, mịn màng, giúp các sản phẩm trang điểm được lên tone chuẩn xác hơn. Sau khi dùng toner hãy cho da có thời gian hấp thụ dưỡng chất trong 5 phút rồi mới bắt đầu thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Tiến hành massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu sâu vào da hơn nhé!

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng không bao giờ là thừa trong các bước trang điểm với phấn nước. Mặc dù như đã nói trước đó trong phấn nước có chứa thành phần chống nắng nhưng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da được tốt nhất trước tia UVA và UVB.

Thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn
Thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn

Bước 5: Kem lót để giữ da khỏe mạnh

Để khi trang điểm với phấn nước giúp da bóng khỏe bạn cần sử dụng kem lót. Không chỉ bổ sung thêm độ ẩm cho da mà còn tạo một “lớp màng” để giữ da khỏe mạnh tránh các ảnh hưởng xấu từ mỹ phẩm trang điểm. Trong thành phần của kem lót chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất giúp nuôi dưỡng da mềm mịn.

Bước 6: Trang điểm với phấn nước

Trang điểm với cushion vô cùng tiện lợi tích hợp nhiều chức năng nên khá dễ sử dụng. Chỉ cần thực hiện theo trình tự các bước sau sẽ giúp bạn có lớp nền bóng mịn:

  • Nhẹ nhàng nhấn mút của phấn nước để lấy một lượng kem vừa đủ cho khuôn mặt.
  • Nhẹ nhàng ấn mặt bông mềm mịn lên da, nhẹ nhàng tán đều để giúp kem bám vào da.
  • Đối với những vùng khó thoa, nhẹ nhàng gập miếng mút để thao tác được dễ dàng như khóe mắt, mũi, miệng,…
  • Sau khi hoàn thành lớp nền, bạn chỉ cần vỗ nhẹ đầu mút trang điểm lên mặt để lớp nền lâu trôi hơn.
Trang điểm với phấn nước bật tone da trắng mịn màng
Trang điểm với phấn nước bật tone da trắng mịn màng

Bước 7: Kem che khuyết điểm

Nếu da của bạn đang bị mụn, thâm, nám thì thêm một lớp kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn tự tin hơn. Đối với quầng thâm mắt, bạn nên chọn kem che khuyết điểm sáng hơn một tông và tán đều ra để trông tự nhiên hơn.

3. Bí quyết trang điểm với phấn nước để bền màu, lâu trôi

Mặc dù phấn nước là sản phẩm đa năng nhưng nhược điểm là khả năng kiềm dầu thấp và che phủ chỉ ở mức độ trung bình. Để giữ lớp phấn lâu trôi và tiệp vào da hơn bạn hãy áp dụng một số bí quyết sau nhé!

Nên dùng kem lót

Kem lót chuyên dụng có nhiệm vụ quan trọng là cung cấp độ ẩm, giúp lớp nền lâu trôi, thậm chí hạn chế tối đa tình trạng da bị mốc, bong tróc do da khô.

Chọn dòng phấn nước phù hợp

Khi trang điểm với phấn nước bạn nên chọn loại phù hợp với loại da của mình. Ví dụ, dòng sản phẩm ‘Water Fit’ phù hợp với da khô; ‘Long wear’ là dòng có chất ken lì phù hợp da hỗn hợp thiên dầu để mang lại lớp nền ổn định hơn. Khi dùng phấn nước nên tán nhẹ một lượng vừa đủ, không tán quá dày để không bị bít lỗ chân lông và gây mụn.

Chọn đúng cushion phù hợp với da
Chọn đúng cushion phù hợp với da

Nên dùng thêm một chút phấn phủ khô

Các loại phấn nước chứa thành phần khoáng lỏng nên sẽ để lại lớp dầu mỏng trên mặt. Dầu và mồ hôi có thể tạo ra độ dính khiến da khó chịu. Một ít phấn phủ khô có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Bạn nên chọn phấn phủ không màu để không làm da bị trắng bệch.

Xịt khoáng bổ sung nước cho da

Trong phấn nước dù có chứa thành phần dưỡng ẩm nhưng sau 2 – 3 tiếng thoa, da vẫn cần được cấp nước để “thở”. Nếu muốn trang điểm với phấn nước hạn chế bóng dầu thì một lớp xịt khoáng để giúp da phục hồi lại là điều cần thiết.

Nếu muốn hạn chế làn da đổ dầu, một lớp xịt khoáng là cần thiết để “refresh” cho da
Nếu muốn hạn chế làn da đổ dầu, một lớp xịt khoáng là cần thiết để “refresh” cho da

Sử dụng mút tán đúng cách

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải khi trang điểm với phấn nước là chỉ ấn miếng bọt vào phần lõi và thoa ngay lên da. Thực tế, nếu lật ngược miếng mút lên xem, bạn sẽ thấy lớp phấn chưa kịp thấm được đều, vì thế nếu thoa liền sẽ làm lớp nền không đều chỗ dày chỗ mỏng,

Phương pháp cải thiện là ấn và giữ miếng bông lần đầu tiên trong khoảng 3 – 5 giây để phấn được thấm đều, sau đó lặp lại thao tác này lần thứ hai. Nhẹ nhàng nhưng đừng chà xát quá mạnh để phấn không để lại vệt trên da.

Nên làm ẩm mút tán

Làm ướt miếng mút trước khi trang điểm với phấn nước là phương pháp được các beauty blogger khuyên dùng. Bởi vì, điều này sẽ làm cho miếng bọt biển mềm mại và dễ tán phấn để có lớp nền sáng khỏe. Thêm vào đó, chúng giảm thiểu mẩn đỏ trên khuôn mặt khi cọ xát mút nhiều lần làm tổn thương da.

Thêm tinh dầu dưỡng da vào mút trang điểm

Đây là bí quyết trang điểm với phấn nước để có lớp nền ẩm mịn, căng bóng. Một số tinh dầu như argan, jojoba hoặc bạn cũng có thể serum dưỡng da lên mút trang điểm. Cách này tạo hiệu quả giúp bước trang điểm tiếp theo đạt kết quả cao hơn.

Viện thẩm mỹ DIVA tin rằng, với những mẹo trang điểm với phấn nước ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vẻ ngoài rạng rỡ, trắng sáng. Nếu bạn còn thắc mắc nào vui lòng liên hệ Viện thẩm mỹ DIVA theo số hotline 1900 2222 để được tư vấn chi tiết nhé!

Đánh giá