Cho dù xu hướng làm đẹp sẽ thay đổi theo thời gian nhưng với phong cách trang điểm thập niên 90 luôn tồn tại mãi theo thời gian và được giới trẻ vô cùng yêu chuộng. Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu những kiểu mốt trang điểm độc đáo của thập niên 90 để hiểu tại sao phong cách này lại được phái đẹp yêu chuộng đến vậy. 

1. Top 6 mốt trang điểm thập niên 90 thu hút nhất

Nếu bạn yêu thích kiểu trang điểm thập niên 90 thì hãy tham khảo những phong cách dưới đây:

1.1. Trang điểm thập niên 90 theo tone makeup tự nhiên

Phong cách trang điểm thập niên 90 có lớp nền không quá đậm với tone màu sáng, hướng đến sự đơn giản và tự nhiên nhất. Họ chủ yếu makeup để có được làn da trắng sáng, mịn màng nhưng tạo khối. Cách trang điểm này giúp tổng thể khuôn mặt được trẻ trung, pha nét ngây thơ và đôi chút tinh nghịch, cá tính.

Trang điểm thập niên 90
Trang điểm thập niên 90 theo tone makeup tự Nhiên, Không Tạo Khối

1.2. Trang điểm thập niên 90 theo kiểu chân mày mỏng, hơi cong nhẹ

Kiểu dáng chân mày thập niên 90 sẽ trông thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Hàng lông mày không quá rậm cũng không dài, phần đuôi hơi cong nhẹ còn phần thân thì mỏng giúp gương mặt trông nữ tính, hiền lành hơn so với kiểu dáng chân mày hiện đại.

Trang điểm thập niên 90 theo kiểu chân mày mỏng, hơi cong nhẹ
Trang điểm thập niên 90 theo kiểu chân mày mỏng, hơi cong nhẹ

1.3. Trang điểm thập niên 90 với đôi môi trầm

Những năm thập niên 90, các diễn viên của Hollywood thường trang điểm môi có tone màu nâu trầm để tôn vẻ cá tính, mạnh mẽ cho phái đẹp. Và phong cách trang điểm này được các cô gái trẻ thời nay vô cùng yêu thích. Họ lựa chọn dòng son lì với cách đánh tràn môi để đem đến đôi môi quyến rũ, căng mọng.

Trang điểm thập niên 90 với đôi môi trầm
Trang điểm thập nhiên 90 với đôi môi trầm

1.4. Trang điểm thập niên 90 với son môi đỏ đậm

Khác với những diễn viên Hollywood, phái đẹp ở Hồng Kông lại yêu thích kiểu trang điểm thập niên 90 với đôi môi màu đỏ đậm. Màu son này khi kết hợp với làn da trắng sáng giúp chị em trông vô cùng quyến rũ, tỏa sáng.

Hiện nay, son môi theo tone màu đỏ thuần, hồng đậm, đỏ cam lại trở nên vô cùng sốt, trở thành các màu tone màu chủ đạo được phụ nữ hiện đại lựa chọn.

 Trang điểm thập niên 90 với son môi đỏ đậm
Trang điểm thập niên 90 với son môi đỏ đậm

1.5. Trang điểm thập niên 90 với mái tóc dài xoăn nhẹ

Thập nên 90 nổi tiếng với 2 kiểu tóc: xoăn mì tôm và đen dài xoăn nhẹ. Trong đó kiểu tóc dài xoăn nhẹ ở đuôi tạo thành cơn sốt của giới trẻ trong những năm gần đây. Kiểu tóc này giúp làm nổi bật thêm phần tính cách nhẹ nhàng, dịu dàng của phái đẹp. Bạn có cách tân bằng cách để nhiều kiểu mái khác nhau, nhưng hãy giữ nguyên màu đen của tóc để giữ độ nữ tính nhé!

 Trang điểm thập niên 90 với mái tóc dài xoăn nhẹ
Trang điểm thập niên 90 với mái tóc dài xoăn nhẹ

1.6. Trang điểm thập niên 90 bằng kẻ mắt đen

Vào cuối những năm 1990, thể loại phim truyền hình Việt Nam được người dân đón nhận nồng nhiệt và cách trang điểm thập niên 90 của các nữ diễn viên thời đó cũng tạo ra nhiều xu hướng thời trang.

Một trong những xu hướng tạo cơn sốt trong những năm gần đây chính là kẻ mắt đen. Với cách kẻ mắt này, đôi mắt của bạn sẽ có chiều sâu thêm phần cá tính hơn.

Tuy nhiên, để tối giản lớp trang điểm, hãy kẻ nhẹ đường ở mí mắt dưới và dùng thêm phấn mắt. Kiểu trang điểm mắt cách điệu này giúp giữ lại lối trang điểm thập niên 90 nhưng vẫn tạo được điểm nhấn cho đôi mắt.

Trang điểm thập niên 90 bằng kẻ mắt đen
Trang điểm thập niên 90 bằng kẻ mắt đen

2. Lưu ý để trang điểm thập niên 90 trở nên hoàn hảo hơn

Khi bạn lựa chọn kiểu trang điểm thập niên 90 để tô điểm cho bản thân thêm xinh đẹp, rạng rỡ hơn thì cần phải lưu ý một số điều sau đây: 

  • Tẩy trang thường xuyên và cung cấp đủ độ ẩm cho da: Dù trang điểm theo phong cách nào thì muốn có lớp nền đẹp thì da phải mịn màng.
  • Định hình phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt và tính cách bản thân: Xu hướng trang điểm thập niên 90 nổi bật với nhiều phong cách khác nhau. Bạn đừng quá lo lắng phong cách bạn chọn có đang gây sốt hay không mà nên quan tâm nhiều vào yếu tố hợp và hài hòa với bản thân.
  • Chú ý vào phối trang phục và phụ kiện đi kèm: Dù bạn đã trang điểm thập niên 90 vô cùng đẹp nhưng trang phục lại không hợp sẽ khiến bản thân bạn trông rất lạc quẻ. Vì vậy nên nắm bắt xu hướng makeup lẫn phong cách thời trang.
  • Đặc biệt, nếu có muốn chụp ảnh sống ảo cho giống thập niên 90 thì hãy chỉnh màu ảnh giống với màu film đen trắng nhé. Lúc đó bạn mới có một bộ ảnh cực chất.
Phong cách trang điểm thập niên 90 cuốn hút
Phong cách trang điểm thập niên 90 cuốn hút

Trên đây là những chia sẻ của Viện thẩm mỹ DIVA về mốt trang điểm thập niên 90 đang gây sốt hiện nay. Liên hệ theo số hotline 1900 2222 để được tư vấn nếu bạn còn thắc mắc nào nhé!

Đánh giá