Khi nghe đến cụm từ “trang điểm bằng son” chắc hẳn nhiều người thường nghĩ đến là đây chỉ bước tô son đơn giản. Nhưng trong lúc bận rộn, chị em còn dùng son để đánh má hồng, đánh mắt giúp bạn vẫn giữ được nét đẹp xinh đẹp, rạng rỡ mà lại rất tiết kiệm thời gian. Hãy tìm hiểu cách trang điểm bằng son trong bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!

1. Trang điểm bằng son nghĩa là gì?

Trang điểm bằng son là cách chỉ dùng một thỏi son để trang điểm cho mắt, má hay môi thay vì dùng nhiều loại mỹ phẩm như phấn má hồng, hay phấn mắt làm tốn kém nhiều thời gian, chi phí. Cách trang điểm này phù hợp với nhiều chị em thích lối makeup sương sương, đơn giản thay vì chuẩn bị son phấn rườm rà. Chỉ cần với son bạn cũng có thể xinh đẹp, rạng rỡ mỗi ngày khi đi làm, đi chơi.

Chỉ một thỏi son để trang điểm cho mắt, má và môi
Chỉ một thỏi son để trang điểm cho mắt, má và môi

2. Tìm hiểu 4 cách trang điểm bằng son rạng rỡ, cuốn hút

Việc dùng nhiều dòng mỹ phẩm vừa tốn kém tiền bạc vừa mất nhiều thời gian, giờ đây chỉ cần một thỏi son cao cấp đã có thể giúp bạn sở hữu gương mặt xinh tươi, đẹp mọi nơi. Một vài tuyệt chiêu dưới đây bạn có thể tham khảo nhé!

2.1. Trang điểm bằng son để tô điểm má hồng

Đây là gợi ý hoàn hảo cho những chị em phụ nữ lười mua đồ trang điểm hoặc để chữa cháy khi không có phấn má hồng trong túi. Bạn có thể sử dụng son có sẵn, chấm một ít lên ngón tay rồi dùng tay tán đều lên má, nhấn phần đỉnh gò má để tạo điểm nhấn.

Bạn nên sử dụng son dưỡng để có đôi má trông tự nhiên, nhẹ nhàng và hòa quyện được trong cùng màu phấn. Nếu bạn dùng cây son màu đỏ để tô má thì sau đó nên đánh phấn phủ nhẹ lên má để trông hồng hào và tự nhiên hơn. Thủ thuật này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn rạng rỡ.

Dùng son để đánh má hồng
Dùng son để đánh má hồng

2.2. Trang điểm bằng son nhấn nhá trên đôi mắt

Thủ thuật trang điểm mắt này chắc hẳn không nhiều bạn gái biết đến. Hãy thử ngưng dùng cọ kẻ mắt mất nhiều thời gian, đôi khi màu mắt nhanh phai hơn son môi. Chỉ cần ấn đầu son nhấn vào giữa bầu mắt, sau đó dùng tay tán đều sang hai bên. Bạn chỉ sử dụng một lượng nhỏ ở bước này để tránh tình trạng không hài hòa, mất tự nhiên nhé!

2.3. Trang điểm bằng son tạo khối

Cách sử dụng son môi để tạo khối cho khuôn mặt nó cũng tương tự như cách sử dụng highligh để tăng hiệu ứng cho vùng sáng. Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn cho lớp trang điểm, bạn gái nên chọn những loại son có nhũ, hay màu cam đất, nâu đất.

Tạo khối cho gương mặt bằng son
Tạo khối cho gương mặt bằng son

2.4. Trang điểm bằng son cho đôi môi rạng rỡ

Mục đích chính của son môi cũng là để làm nổi bật đôi môi của bạn và khiến chúng trở nên quyến rũ. Tùy theo làn da và sở thích mà bạn có thể chọn cách trang điểm môi với màu son phù hợp với mình. Tuy nhiên, trước khi tô son, bạn nhớ dùng son dưỡng môi để đôi môi được căng mịn hơn.

Bài viết này chia sẻ một số bí quyết giúp chúng ta ứng biến trong những trường hợp khẩn cấp, cũng như những giải pháp tiết kiệm thời gian và công sức cho những người bận rộn. Hãy thử thực hiện ngay để xem mình có xinh đẹp và trẻ trung như mong đợi không nhé.

Dưới đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ gới ý đến bạn top 3 màu son lên màu chuẩn, siêu đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích như son đỏ đất, đỏ cam, hồng baby, hồng san hô.

3. Top 3 dòng son môi siêu đẹp, lên màu cực chuẩn

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 cây son môi đẹp dùng để trang điểm bằng son lên màu chuẩn, chất son sánh mịn thì hãy tham khảo top 3 dòng sản phẩm dưới đây:

Son lì Missha Dare Rouge của Hàn Quốc

Son Missha Dare Rouge Velvet có chất son mềm mại, siêu lì, lên màu môi cực chuẩn, đặc biệt bảng màu đa dạng giúp các bạn gái thỏa thích lựa chọn theo tone mình thích. Son có kiểu dáng chắc chắn, cầm chắc tay, mỗi lần đóng nắp không sợ nắp son bị hở, tránh son gãy làm bụi bẩn bám vào.

Thành phần chính của son là chiết xuất từ dầu bơ hạt mỡ cho khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ làn da môi không bị nứt nẻ, mang đến cho bạn được đôi môi căng mịn.

Nếu bạn muốn đôi môi trông quyến rũ hơn, hãy tô đậm bên trong lòng môn và phù một lớp son bóng tạo hiệu ứng lan tỏa.

Son Lì Missha Dare Rouge Stunning Kiss 3.5g
Son Lì Missha Dare Rouge Stunning Kiss 3.5g

Son lì Hàn Quốc G9SKIN First V-Fit Lipstick

Dòng son môi G9SKIN First V-Fit Lipstick khuynh đảo trong giới làm đẹp với màu sắc thời thượng và chất son lì nổi bật. Sản phẩm chính là điểm nhấn tuyệt vời giúp tôn lên nét đẹp ngọt ngào nhưng không mất đi sự cá tính và quyến rũ, phù hợp với bất kỳ cô gái nào.

Sản phẩm này được đánh giá cao nhờ kết cấu mềm mịn, có chứa chất dưỡng ẩm. Nhờ đó khi đánh lên môi rất mịn và mượt, giữ màu được lâu,  khắc phục được hầu hết các nhược điểm của dòng son lì truyền thống như: dễ gây khô môi, bong tróc, nặng môi,… Đảm bảo sẽ giúp bạn bạn có được lớp trang điểm hoàn hảo.

Son lì G9SKIN First V-Fit Lipstick 3.5g
Son lì G9SKIN First V-Fit Lipstick 3.5g

Son kem lì thương hiệu Black Rouge

Black Rouge là thương hiệu nhận được nhiều sự yêu thích của chị em phụ nữ, đặc biệt là ở các dòng son môi. Dù là một thương hiệu mỹ phẩm mới nhưng Black Rouge đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường khi liên tục tung ra những sản phẩm mới, chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Kết cấu son dạng kem sánh mịn tạo nên nền môi căng mịn, thu hút được mọi ánh nhìn. Kiểu dáng trẻ trung hiện đại chiếm được cảm tình của các cô nàng tuổi teen. Đặc biệt bảng màu vô cùng đa dạng, màu lên cực chuẩn, dù bạn ở độ tuổi nào cũng dễ dàng lựa chọn được tone màu yêu thích.

Son Kem Black Rouge Color Lock Heart Tint 3.5ml
Son Kem Black Rouge Color Lock Heart Tint 3.5ml

Trang điểm bằng son phù hợp với những chị em bận rộn, thích sự đơn giản không quá rườm rà. Chỉ cần với một cây son lì các cô nàng đã có thể tự do biến tấu thành nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Liên hệ với Viện thẩm mỹ DIVA nếu bạn cần được tư vấn về làm đẹp theo hotline 1900 2222 nhé!

Đánh giá