Mỡ bụng là một trong những nỗi ám ảnh lớn của nhiều người, nó làm thân hình trở nên thiếu cân đối, kém thon gọn và khiến ta cảm thấy tự ti hơn. Ngoài ra, mỡ bụng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường. Do đó, để lấy lại tự tin và giảm nguy cơ mắc bệnh, bạn cần giảm mỡ bụng ngay. Sau đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí 7 cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả để bạn tham khảo nhé!

1. Tập aerobic hàng ngày

Một trong những cách giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần đơn giản, hiệu quả nhất chính là tập aerobic hàng ngày. Cách này sẽ đốt cháy rất nhiều calorie có trong cơ thể và giúp sức khỏe của bạn được cải thiện, trở nên tốt hơn.

Theo nghiên cứu, việc tập aerobic với cường độ cao cùng những bài nhạc sôi động là hình thức vừa giúp rèn luyện sức khỏe, giảm mỡ bụng hiệu quả vừa hỗ trợ tinh thần bạn thoải mái hơn. Do đó, bạn hãy tập aerobic mỗi ngày với tần suất và thời lượng cao để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện các bài tập thể dục như đi bộ, chạy bộ hay bơi lội nhiều để mỡ bụng giảm đi một cách nhanh chóng.

Tập aerobic hàng ngày giúp giảm mỡ
Tập aerobic hàng ngày giúp giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng

2. Nên hạn chế thực phẩm chứa đường và tinh bột

Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa đường và tinh bột chính là cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Lượng đường dư thừa chủ yếu là fructose, chúng sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ lại các chất béo xấu và chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều tinh bột cũng sẽ khiến bạn bị béo bụng bởi trong thực phẩm này chứa rất nhiều calo. Nếu bạn ăn quá nhiều tinh bột, cơ thể sẽ hấp thụ và phần dư thừa chuyển thành mỡ, tích trữ trong cơ thể. Do đó, bạn nên thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, hạn chế nạp vào cơ thể các thực phẩm chứa đường và tinh bột.

Hạn chế thực phẩm chứa đường và tinh bột
Hạn chế thực phẩm chứa đường và tinh bột để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn

3. Giảm lượng muối

Thành phần chính của muối chính là natri, khi nạp nhiều muối vào cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy khát nước liên tục. Nếu bạn ăn muối nhiều trong một thời gian dài, lượng natri tích lũy quá mức sẽ khiến cơ thể bị tích nước, đây được xem là nguyên nhân gây tăng cân.

Ăn muối quá nhiều vừa không tốt cho sức khỏe vừa khiến bạn bị đầy bụng khó chịu. Do đó, bạn hãy cắt giảm lượng muối phù hợp để tránh gây ra tình trạng béo bụng.

Giảm lượng muối giảm mỡ
Ăn ít muối lại là cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, được áp dụng nhiều nhất

4. Ăn cá béo

Ăn các loại cá hồi, cá mòi hoặc cá ngừ thường xuyên là cách giảm mỡ bụng tại nhà không dùng thuốc tốt nhất. Bởi trong những thực phẩm này giàu protein chất lượng cao và chứa axit omega 3. Ăn những thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tại bụng hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ăn các loại cá hồi, cá mòi hoặc cá ngừ thường xuyên là cách giảm mỡ bụng tại nhà không dùng thuốc tốt nhất
Ăn các loại cá thường xuyên là cách giảm mỡ bụng tại nhà không dùng thuốc tốt nhất

5. Nên ăn bữa sáng giàu protein

Protein không chỉ có tác dụng giảm cân nặng hiệu quả mà nó còn giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối, thon gọn như ban đầu. Theo nghiên cứu, protein có thể làm giảm tới 60% cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất từ 80- 100 calo/ngày và giúp cơ thể nạp ít hơn 441 calo/ngày. Từ đó, giúp quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh chóng hơn.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà cho nam và nữ đơn giản, hiệu quả nhất là bổ sung bữa sáng giàu protein. Trong bữa sáng, bạn chỉ nên ăn một ít sữa chua Hy Lạp với lòng trắng trứng hoặc cháo. Những thực phẩm này giàu protein giúp tạo cảm giác no lâu và hạn chế tình trạng thèm ăn hiệu quả.

Nên ăn bữa sáng giàu protein
Ăn sữa chua Hy Lạp tại cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

6. Uống đủ nước

Một trong những cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh nhất được nhiều người áp dụng là uống đủ lượng nước mỗi ngày. Uống nhiều nước giúp làm đầy dạ dày, tăng cảm giác no lâu và hạn chế tình trạng đói, thèm ăn. Từ đó, lượng thức ăn và calo nạp vào cơ thể sẽ ít hơn.

Do đó, bạn nên thay thế các loại đồ uống có đường, nước hoa quả bằng nước lọc để giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể uống nước ấm pha chanh vào buổi sáng khi bụng đang đói để khởi động quá trình trao đổi chất và hệ tiêu hóa tốt hơn.

Uống đủ nước để giảm cân
Uống đủ lượng nước mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm mỡ

7. Tiêu thụ nhiều chất xơ hòa tan

Ngoài việc tiêu thụ protein thì bạn cũng nên nạp vào cơ thể nhiều chất xơ hòa tan. Cũng giống như protein, chất xơ hòa tan giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn và giảm tiêu thụ lượng calo không cần thiết trong bữa ăn.

Ngoài ra, các chất xơ hoà tan còn hấp thụ nước và tạo thành một loại gel giảm tình trạng hấp thụ chất béo, hỗ trợ cải thiện cân nặng rất tốt. Các chất xơ hòa tan này có nhiều trong các loại hạt và đậu. Do đó, bạn nên ăn nhiều chất xơ để giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tiêu thụ nhiều chất xơ hòa tan giảm mỡ
Tiêu thụ nhiều chất xơ hòa tan giúp loại bỏ mỡ bụng hiệu quả

Viện thẩm mỹ DIVA vừa chia sẻ đến bạn 7 cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn giảm mỡ, lấy lại thân hình thon gọn nhanh chóng. Nếu muốn giảm béo an toàn và nhanh chóng, bạn có thể tham khảo qua công nghệ Lipo Theramax Plus đánh bay mỡ hiệu quả tại Viện thẩm mỹ DIVA. Mọi thông tin về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến 1900 2222 để được tư vấn nhanh nhất.

Đánh giá