Mỡ bụng khiến nhiều người cảm thấy tự ti, đồng thời chúng còn cảnh cáo về tinh trạng bệnh tiểu đường và các vấn đề về sức khỏe khác. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc làm cách nào để kiểm soát cân nặng hiệu quả thì hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tham khảo 7 cách ăn uống giảm mỡ bụng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tập thói quen uống nhiều nước trong ngày

Mỡ bụng – Loại chất béo nội tạng rất nguy hiểm vì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Do đó, cách ăn uống giảm mỡ bụng đầu tiên mà Viện thẩm mỹ DIVA gợi ý đến bạn đó là nên cố gắng uống nhiều nước. Nếu có vai trò quan trọng vì thiếu chúng sẽ ảnh hưởng đến bàng quang, tim, thậm, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Bên cạnh đó, Janet Coleman – Một chuyên gia dinh dưỡng của The Consumer Mag tại Mỹ cho biết: “Uống nước nhiều giúp bạn no lâu, ăn ít hơn và nó còn giúp cho làn da của bạn luôn khỏe khoắn, tràn đầy sức sống”. Vì thế, khi cơ thể thiếu nước bạn sẽ cảm thấy đói và cứ ăn liên tục khiến mỡ bụng tích tụ lại.

Uống nước
Uống nước nhiều để đào thải độc tố và giảm mỡ bụng

2. Ăn nhiều rau xanh – Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất đó là nên kiêng một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe như: Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc quá ngọt thì bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau xanh giúp chống lãi quá trình lão hóa.

Cùng với đó, theo chuyên gia Coleman cho biết: “Rau xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp cho cơ thể khỏe mạnh”. Gợi ý bạn một số loại rau có nhiều chất dinh dưỡng như: Cà rốt, ớt chuông, cà chua, cải xoăn, bông cải xanh,… vô cùng đa dạng.

Ăn rau xanh
Ăn nhiều rau xanh tốt cho sức khỏe

3. Ăn sáng lành mạnh – Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Bữa sáng cực kỳ quan trọng sẽ mang đến năng lượng cho một ngày dài hoạt động. Chính vì thế, cách ăn uống giảm mỡ bụng đó là nên ăn sáng lành mạnh sẽ giúp duy trì năng lượng, hạn chế cảm giác đói và các cơn thèm ăn vặt. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết, người dùng bữa sáng thường xuyên còn có xu hướng gầy hơn người bình thường.

Cùng với đó, bạn nên xây dựng cho mình một bữa sáng lành mạnh, giàu dinh dưỡng như: Chất xơ, vitamin. Sau đây là một số món ăn Viện thẩm mỹ DIVA gợi ý cho bạn như sau: Bột yến mạch kết hợp với trái cây, sữa chua, bơ đậu phộng, trứng và bánh mì.

Bữa ăn sáng
Cách ăn uống giảm mỡ bụng đó là nên chuẩn bị cho mình một bữa sáng lành mạnh

 4. Nhịn ăn gián đoạn – Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách ăn uống giảm mỡ bụng cho nữ mà Viện thẩm mỹ DIVA gợi ý cho bạn đó là nên nhịn ăn gián đoạn. Điều đó nghĩa là bạn chỉ nên ăn vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày, còn đối với khoảng thời gian còn lại nên nhịn hoặc nạp ít calo càng tốt. Khách với cách ăn kiêng trên thì phương pháp này không quy định thực phẩm hay lượng calo cụ thể mà chỉ giới hạn giờ ăn uống.

Một số hình thức nhịn ăn phổ biến như 16/8 (nhịn 16 tiếng và ăn uống trong khoảng 8 tiếng) hoặc nhịn trong 24 tiếng liên tục (chỉ thực hiện 1 – 2 lần/tuần). Theo như chuyên gia Trista Best tại Balance One Supplements tại Mỹ cho biết: “Nhịn ngăn ngắt quãng có khả năng giảm viêm, kéo dài tuổi thọ”.

Đo vòng eo
Nhịn ăn gián đoạn giúp giảm mỡ bụng

5. Ăn nhiều thực phẩm toàn phần – Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Thực phẩm toàn phần là những sản phẩm không qua chế biến. Cụ thể như hoa quả sạch, sữa tươi, thịt luộc, hầm, áp chảo,… Nghĩa là sản phẩm này ít được sơ chế, nêm nếm gia vị nên giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số ví dụ như:

Danh mục thực phẩm Ví dụ về thực phẩm toàn phần
Thực vật Trái cây tươi, rau củ luộc, gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc, hạnh nhân, óc chó, salad trái cây, các loại hạt,…
Động vật Thịt luộc, hấp, hầm, nướng,…
Một số loại thực phẩm khác Sữa tươi, phô mai, trứng luộc, váng sữa,…
Thực phẩm tươi sống
Cách ăn uống giảm cân đó là nên sử dụng các loại thực phẩm toàn phần

6. Ăn ít thịt đỏ – Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Theo như các chuyên gia cho biết, nên ăn các loại thịt màu đỏ ở mức độ vừa phải vì nếu ăn với một số lượng lớn sẽ gây ung thư cao. Đồng thời, lượng thịt không nên vượt quá 70g/ ngày. Vì vậy, cách ăn uống giảm mỡ bụng tại nhà nên kết hợp thêm với cá, gia cầm, trứng để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ăn thịt bò
Không nên ăn quá nhiều các loại thịt đỏ

7. Chia nhỏ bữa ăn – Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Thay vì ăn 3 bữa trong ngày bạn có thể thay đổi cách ăn uống giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà bằng phương pháp chia thành 6 bữa ăn trong ngày và giảm lượng thức ăn lại. Đồng thời, các bữa ăn sẽ cách nhau 3 giờ như sau:

  • Bữa sáng.
  • Bữa phụ sáng.
  • Bữa trưa.
  • Bữa phụ giữa chiều.
  • Bữa tối.
  • Bữa phụ tối.

Nhiều người thắc mắc không biết cách làm này có hiệu quả không? Thì theo như nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết cách làm này có thể kiểm soát được lượng calo trong cơ thể. Tuy nhiên để có kết quả như mong đợi thì nên kết hợp chế độ ăn uống luyện tập giảm mỡ bụng để nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi.

Chia nhỏ bữa ăn
Chia nhỏ bữa ăn để kiểm soát lượng calo hiệu quả

Hy vọng, qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, các phương pháp này đòi hỏi phải kiên trì và thường xuyên thực hiện. Nếu như bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian luyện tập thì hãy tham khảo ngay công nghệ giảm béo Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 2222 nhé!

Đánh giá