Thực hiện các bước skincare xịt khoáng chính là cứu tinh cho làn da trong những ngày thời tiết oi bức hay khô hanh. Tác dụng mà xịt khoáng mang lại như: dịu mát da, cấp nước, cấp ẩm,… chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn gái. Vậy bạn có biết các bước skincare xịt khoáng đúng ở bước nào và cách dùng tốt nhất là gì? Trong bài viết sau đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Công dụng của các bước skincare xịt khoáng

Xịt khoáng có thành phần chính là nước khoáng được xem như một loại toner ở dạng phun sương. Chỉ với 3 – 5 giây thực hiện các bước skincare xịt khoáng bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát, làn da thông thoáng hơn. Không chỉ mang lại sự sảng khoái, xịt khoáng còn có 3 công dụng đặc biệt sau đây.

1.1. Chống viêm và cấp ẩm cho làn da

Theo nguồn thông tin từ Womenshealth, nước khoáng đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm. Các sản phẩm xịt khoáng ngay nay còn được bổ sung nhiều thành phần hữu ích từ tự nhiên để giúp se khít lỗ chân lông, kiềm dầu và chống oxy hóa cho da.

Thực hiện các bước skincare xịt khoáng trực tiếp lên da vào mỗi sáng thức dậy bạn sẽ có một khởi đầu hoàn hảo cho ngày mới. Vào cuối ngày, xịt khoáng sẽ giúp khôi phục sự tỉnh táo và khiến bạn thoải mái hơn sau một ngày dài.

Chống viêm và cấp ẩm cho làn da
Xịt khoáng vào mỗi sáng bạn sẽ có một khởi đầu hoàn hảo cho ngày mới.

1.2. Cứu tinh cho làn da và mái tóc

Thời gian bận rộn với công việc và bạn bè khiến bạn không thể makeup lại lần nữa. Ngay lúc này chỉ cần sử dụng xịt khoáng, lớp trang điểm của bạn sẽ tươi tắn trở lại và làm làn da có sức sống hơn.

Ngoài ra, thực hiện các bước skincare xịt khoáng cũng giúp cải thiện tình trạng tóc bị bết lại trong thời tiết nắng nóng. Chỉ cần xịt một lớp mỏng lên tóc và chải lại vài lần, tóc bạn sẽ tạm thời lấy lại vẻ bồng bềnh.

Cứu tinh cho làn da và mái tóc
Xịt khoáng giúp tóc tạm thời lấy lại vẻ bồng bềnh

1.3. Giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn

Bạn nên thực hiện các bước skincare xịt khoáng vào khi nào? Câu trả lời là trước khi dùng kem dưỡng ẩm vì sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Bên cạnh đó xịt khoáng cũng sẽ giúp lớp kem dưỡng không bị nhờn rít khó chịu cho da.

Giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn
Xịt khoáng giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn

2. Các bước skincare xịt khoáng đúng cách nhất

Lợi ích và tác dụng của xịt khoáng chắc ai cũng đã hiểu rõ. Nhưng bạn vẫn nên lưu ý đến cách dùng xịt khoáng để phát huy tối đa hiệu quả của nó. Ngay sau đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ hướng dẫn bạn các bước skincare xịt khoáng và một số lưu ý khi sử dụng để hiệu quả được tối ưu nhất.

2.1. 3 bước xịt khoáng đúng cách nhất

Các chai xịt khoáng hiện nay đều được thiết kế dạng vòi phun sương, có nắp, kích cỡ chai lớn hoặc trung bình nên rất dễ dàng để sử dụng. Vậy nên, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước:

Bước 1: Mở nắp, hướng vòi phun cách mặt 20 – 30cm, phun trực tiếp vào mặt theo chiều kim đồng hồ để xịt khắp vùng da mặt.

Bước 2: Rửa sạch tay trước đó rồi vỗ nhẹ lên mặt cho dưỡng chất thẩm thấu dễ dàng hơn.

Bước 3: Đợi 3 – 5 phút rồi dùng bông tẩy trang thấm bớt lớp xịt khoáng còn dư trên da.

3 bước xịt khoáng đúng cách nhất
Hướng vòi phun cách mặt 20 – 30cm

2.2. Lưu ý quan trọng khi dùng xịt khoáng

– Nếu ngồi trong phòng máy lạnh, da sẽ dễ bị khô nên dùng xịt khoáng mỗi 2 tiếng/lần ngày để cấp ẩm cho da.

– Lựa chọn sản phẩm xịt khoáng phù hợp cho tình trạng và loại da của mình, tránh trường hợp da trở nên khô, đổ dầu hoặc nổi mụn.

– Không thể thay thế nước xịt khoáng cho serum hay kem dưỡng ẩm. Song song với xịt khoáng nên dùng cả kem dưỡng và serum để giữ cho da tươi mát nếu bạn có làn da khô.

– Nên rửa sạch mặt trước khi thực hiện các bước skincare xịt khoáng để không cản trở sự hấp thu dưỡng chất của da.

– Hãy chuyển qua loại xịt khoáng chứa thành phần dưỡng ẩm và lượng muối thấp hơn nếu sản phẩm bạn đang dùng vẫn khiến da bị khô.

Lưu ý quan trọng khi dùng xịt khoáng
Rửa mặt trước khi xịt khoáng để tránh ngăn dưỡng chất ngấm vào da

3. Một số câu hỏi khi thực hiện các bước skincare xịt khoáng

Xịt khoáng ở bước nào trong skincare? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn gái trên các diễn đàn làm đẹp. Để giải đáp cho vấn đề này Viện thẩm mỹ DIVA sẽ tổng hợp thông tin trả lời qua những câu hỏi sau đây.

3.1. Có nên sử dụng xịt khoáng trước khi đi ngủ không?

Chúng ta có thể thực hiện các bước skincare xịt khoáng vào thời điểm trước và sau khi ngủ dậy. Nếu bạn cho rằng điều đó sẽ gây mất ngủ thì có thể điều chỉnh thời gian xịt khoáng trước khi vào giấc từ 20 – 30 phút.

Việc xịt khoáng trước khi ngủ sẽ bổ sung một lượng nước cần thiết, dưỡng ẩm cho da cả một đêm dài mà không bị tiết quá nhiều dầu. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn giúp da thư giãn cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Có nên sử dụng xịt khoáng trước khi đi ngủ không
Xịt khoáng trước khi đi ngủ cung cấp độ ẩm và cho da thư giãn

3.2. Dùng xịt khoáng trước hay sau toner?

Theo các bước chăm sóc da cơ bản thì sau khi tẩy trang (buổi tối) và rửa mặt (tối + sáng) thì bạn sẽ sử dụng toner rồi tới các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng,…

Khi đó, do đặc tính cấp nước và hỗ trợ làm sạch sâu nên xịt khoáng dùng sau bước toner là thích hợp nhất. Nhờ đó các dưỡng chất ở những bước dưỡng da tiếp theo sẽ được thẩm thấu nhanh hơn.

3.3. Dùng xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng.

Nếu trang điểm, thứ tự chăm sóc da sẽ là: làm sạch da – toner- dưỡng ẩm – chống nắng – xịt khoáng- trang điểm – xịt khoáng. Việc phun thêm một lớp xịt khoáng khi kết thúc quá trình trang điểm sẽ giúp lớp makeup giữ được bền hơn. Nếu bạn không trang điểm thì dùng xịt khoáng sau khi sử dụng toner. Như vậy, theo quy trình này thì bạn sẽ dùng xịt khoáng trước khi thoa kem chống nắng.

Dùng xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng.
Xịt khoáng trước kem chống nắng khi không trang điểm

3.4. Nên dùng xịt khoáng vào thời điểm nào?

– Sau khi tẩy lông hoặc đi nắng: Việc tẩy lông hay đi nắng sẽ khiến làn da có giảm giác bỏng rát. Ngay lúc này xịt khoáng sẽ làm dịu da và giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

– Trước và sau khi trang điểm: Do đặc tính cấp ẩm nên xịt khoáng thường được dùng trước và sau khi trang điểm để làn da trông tự nhiên đồng thời giữ lớp nền lâu trôi.

– Khi làn da khô ráp: Cho dù là thời tiết nóng hay lạnh thì việc ngồi dưới máy tính, điều hòa cũng làm da khô ráp và sạm đi nhiều. Lúc này việc xịt khoáng sẽ tránh cho làn da bị mất nước.

– Khi làn da tiết nhiều dầu: Da sẽ tự tiết dầu để cân bằng lượng nước cho da khi thiếu độ ẩm. Khi đó, da có thể bị nhờn rít dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Lúc này, bạn nên xịt khoáng để tránh lượng dầu thừa tiết ra quá nhiều.

– Khi da căng thẳng, stress: Khi cơn buồn ngủ, mệt mỏi ập tới trong lúc bạn đang học tập, làm việc thì xịt khoáng sẽ thức tỉnh bạn ngay tức khắc. Một mẹo nhỏ chính là để chai xịt khoáng vào ngăn mát tủ lạnh, khi dùng sẽ tăng cảm giác sảng khoái, mát lạnh.

Nên dùng xịt khoáng vào thời điểm nào
Xịt khoáng sau trang điểm giúp lớp nền lâu trôi

Qua bài viết này, Viện thẩm mỹ DIVA hy vọng đã giải đáp được những thắc mắc về các bước skincare xịt khoáng. Ngoài ra bạn có thể đến Viện thẩm mỹ DIVA để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da từ cơ bản đến chuyên sâu nhằm cung cấp dưỡng chất và sức khỏe cho làn da từ sâu bên trong, phục hồi làn da như em bé. Mọi chi tiết xin liên hệ 1900 2222 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

Đánh giá