Một làn da trắng hồng, mịn màng luôn là điều mà hầu hết chị em đều ao ước. Tuy nhiên, chi phí cho các loại mỹ phẩm cao cấp là không hề nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu cách làm trắng da bằng trứng gà đơn giản, hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm qua bài viết dưới đây.

Vì sao trứng gà được dùng để làm trắng da?

Với hầu hết phái đẹp, công thức làm trắng da bằng trứng gà đã không còn quá xa lạ. Đây là một nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện và vô cùng tiết kiệm. Sở dĩ, trứng gà lại được đánh giá cao về khả năng làm trắng da là bởi chứa các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Trong trứng gà có hàm lượng calo cao, chất béo không bão hòa cùng các dưỡng chất như: Cholesterol, Lipid, Natri, Canxi, Kali, Carbohydrate, Protein 13g. Bên cạnh đó, trứng gà còn chứa nhiều vitamin A, B, C, D, có khả năng mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

lam-trang-da-bang-trung-ga-1
Làm trắng da bằng trứng gà là phương pháp đơn giản và tiết kiệm

Vì vậy, làm đẹp bằng trứng gà có thể mang lại hiệu quả vượt trội như:

  • Se khít lỗ chân lông
  • Làm mềm và trắng da
  • Ngăn ngừa lão hóa, làm mờ các vết nhăn li ti
  • Cải thiện làn da khô, kiềm dầu da 
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như mụn, viêm lỗ chân lông

Công thức làm trắng da bằng trứng gà đơn giản nhất

1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Đây là cách dưỡng trắng da bằng trứng gà đơn giản nhất. Đặc biệt là với những cô nàng bận rộn, không có thời gian để thực hiện những công thức phức tạp và cần ghi nhớ.

Bạn chỉ cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà ra thành hai phần. Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều lòng trắng trứng lên da. Giữ nguyên trong khoảng 10 phút, đến khi lớp lòng trắng khô lại. Tiếp đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

lam-trang-da-bang-trung-ga-2
Dùng trực tiếp lòng trắng trừng là công thức trắng da tiết kiệm nhiều thời gian

Không chỉ lòng trắng trứng có công dụng dưỡng trắng và se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể tận dụng phần lòng đỏ còn lại để dưỡng ẩm cho da, tạo nên hiệu quả kép. Sau khi đắp xong lòng trắng trứng, bạn tiếp tục thoa lòng đỏ trong ít phút sau đó rửa sạch lại với nước mát là được.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt của làn da.

2. Làm trắng da bằng trứng gà và chanh

Trứng gà kết hợp với chanh là công thức làm đẹp da mang đến hiệu quả rất tốt. Lượng vitamin C có trong chanh cùng các dưỡng chất có trứng gà, không chỉ giúp cải thiện sắc tố da, mà còn se khít lỗ chân lông, giảm tình trạng mụn viêm.

Cách thực hiện khá đơn giản. Chỉ cần dùng 1 quả trứng, tách lấy lòng trắng, sau đó đánh thật đều nhất có thể. Tiếp đó cho thêm 2 thìa nước cốt chanh rồi trộn đều.

lam-trang-da-bang-trung-ga-3
Trứng gà và chanh không chỉ làm trắng mà còn trị mụn hiệu quả

Sau khi làm sạch mặt bằng nước ấm, thoa lớp hỗn hợp lên da. Để yên trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, làn da sẽ trở nên trắng sáng trông thấy.

Lưu ý, với phương pháp này bạn cần chống nắng cẩn thận và lạm dụng hằng ngày. Bởi chanh có tính tẩy nhẹ, có thể khiến da bị bắt nắng hơn so với bình thường.

3. Mặt nạ trứng gà cùng sữa tươi không đường

Công thức làm trắng da này không chỉ hiệu quả mà còn vô cùng tiết kiệm. Đây là một trong những cách đơn giản giúp làn da bị cháy nắng phục hồi nhanh chóng. 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là 3 – 4 muỗng sữa tươi không đường, 1 quả trứng gà. Sau khi đánh tan trứng thì cho sữa vào, tiếp tục đánh thật đều cho đến khi có được hỗn hợp thật mịn.

lam-trang-da-bang-trung-ga-4
Sữa tươi không đường cùng trứng gà đem lại làn da mềm mịn

Rửa sạch mặt  bằng nước ấm, tiếp đó thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt. Để yên trong khoảng 20 phút sau đó làm sạch mặt bằng nước ấm. Kiên thì thực hiện cách làm đẹp bằng trứng gà này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy được làn da trắng lên từng ngày.

4. Trắng da, ngừa lão hóa với trứng gà và mật ong

Trứng gà và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên bộ đôi dưỡng trắng da hiệu quả. Trong mật ong có nhiều dưỡng chất tốt cho da, chất chống oxy hóa và làm lành da nhanh chóng.

Để làm đẹp bằng phương pháp này, bạn chỉ cần một phần lòng trắng trứng gà, 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất. Cho cả hai vào một cái bát, sau đó đánh thật đều. Sau khi làm sạch mặt, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da. Tiếp đó thư giãn và đợi mặt nạ khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

lam-trang-da-bang-trung-ga-5
Làm trắng da bằng trứng gà và mật ong còn ngăn ngừa lão hóa

Kiên trì sử dụng công thức làm đẹp này 2 lần/tuần, da bạn sẽ trở nên căng mịn, sáng màu hơn. Đặc biệt, các nếp nhăn li ti cũng bị làm mờ hiệu quả.

Những lưu ý khi dùng cách trắng da bằng trứng gà

Để làm đẹp bằng trứng gà hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn trứng gà không bị hư, hỏng, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ
  • Các nguyên liệu kết hợp với trứng gà cần đảm bảo chất lượng
  • Không lạm dụng hằng ngày

Bạn cần phải kiên trì khi làm đẹp bằng trứng gà. Bởi đây là phương pháp cần thời gian để cảm nhận được hiệu quả. Vậy nên, nếu bạn mong muốn có một làn da trắng sáng nhanh nhất, có thể kết hợp cùng các loại hình chăm sóc da khác.

Hiện tại dịch vụ tắm trắng phi thuyền bằng công nghệ cao đang là lựa chọn của đông đảo phái đẹp. Bạn sẽ sở hữu được làn da trắng mịn chỉ sau một liệu trình mà không cần phải chờ đợi quá lâu.

[block]Bạn có thể đến trực tiếp Viện thẩm mỹ DIVA, liên hệ Hotline (miễn phí): 1900 66 89 hoặc nhấn vào link phía dưới để được tư vấn rõ hơn.[/block]

Trên đây là nhưng chia sẻ về cách làm trắng da đơn giản và hiệu quả. Bạn còn chờ đợi gì nữa mà không thực hiện ngay hôm nay để sớm được được làn da hồng hào, mịn màng như mong ước. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Đánh giá