Ngủ Trưa Có Mập Không? - Cách Ngủ Trưa Hiệu Quả Ngủ Trưa Có Mập Không? - Cách Ngủ Trưa Hiệu Quả

Ngủ Trưa Có Mập Không? – Cách Ngủ Trưa Hiệu Quả

Nhiều người băn khoăn rằng ngủ trưa sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa, dễ tăng cân. Vậy sự thật ngủ trưa có mập không? Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp câu hỏi “Ngủ trưa có mập không?” và tìm hiểu cách ngủ trưa mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Lợi ích của giấc ngủ trưa

Trước khi giải đáp câu hỏi “Ngủ trưa có mập không?”, chúng ta cần tìm hiểu những lợi ích của việc ngủ trưa.

Cải thiện tình trạng thiếu ngủ

Khi bạn gặp tình trạng thiếu ngủ, hoặc không ngủ đủ giấc vào ban đêm thì việc bù đắp bằng một giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng thiếu ngủ, hạn chế tình trạng ngủ gật, mất tập trung trong học tập và làm việc. 

ngu-trua-co-map-khong
Ngủ trưa giúp cải thiện tình trạng thiếu ngủ

Ngủ trưa giúp phục hồi cơ thể

Sau một buổi sáng học tập và làm việc mệt mỏi thì giấc ngủ trưa là thời gian quan trọng để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi. 

Đặc biệt đối với những người đang tập thể hình, một giấc ngủ trưa sẽ giúp cơ bắp phục hồi và phát triển tốt hơn.

Tăng khả năng tập trung: giấc ngủ trưa sẽ giúp cơ thể thoát ra khỏi trạng thái mệt mỏi, tinh thần trở nên tỉnh táo và nâng cao khả năng tập trung hơn trong học tập và làm việc cho thời gian còn lại.

Cải thiện trí nhớ: ngủ trưa sẽ giúp đầu óc được thư giãn, hạn chế những căng thẳng, stress giúp não có thể hoạt động hiệu quả hơn, tăng khả năng lưu giữ, ghi nhớ.

Ổn định huyết áp: đối với những người bị cao huyết áp, việc ngủ trưa sẽ giúp ổn định lại khả năng trao đổi chất, từ đó giúp ổn định huyết áp, cân bằng đường huyết. 

ngu-trua-co-map-khong
Ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa giúp tăng khả năng tập trung

Giảm nguy cơ tử vong

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, nếu bạn ngủ trưa đủ mỗi ngày, trong thời gian khoảng 30 phút thì có thể giúp bạn giảm được 37% nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch, so với những người không ngủ trưa. 

Ngủ trưa có mập không? Cách ngủ trưa hiệu quả nhất

Ngủ trưa mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, vậy ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa như thế nào là đúng cách nhất. 

Ngủ trưa có mập không?

Nhiều người cho rằng, việc ngủ trưa sẽ khiến cơ thể tăng cân, do cơ thể đang trong quá trình nghỉ ngơi, các cơ quan không hoạt động khiến cho việc đốt cháy lượng calo bị tạm dừng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu chỉ ra rằng, giấc ngủ trưa không hề làm tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. 

Khi ngủ trưa, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hoocmon leptin – một loại hoạt chất giúp bạn có cảm giác no bụng, từ đó giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn nữa và hạn chế việc nạp lượng calo không cần thiết vào cơ thể.

Ngủ trưa giúp cơ thể sau khi tỉnh dậy tăng cường hoạt động trao đổi chất, hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ giúp đốt cháy các chất béo hiệu quả hơn.

ngu-trua-co-map-khong
Ngủ trưa có mập không?

Ngủ trưa nhiều có tốt không?

Mặc dù giấc ngủ trưa mang lại những hiệu quả tốt cho cơ thể nhưng việc ngủ trưa quá nhiều khiến cơ thể trở nên chậm chạp hơn. 

Khi bạn ngủ trưa quá nhiều, cơ thể sẽ mất đi sự vận động, và khiến bạn rơi vào trạng thái ngủ sâu, tương tự như khi ngủ vào ban đêm. Khi tỉnh dậy sẽ khiến bạn cảm thấy nhức đầu, chóng mặt do các cơ quan chưa sẵn sàng làm việc trở lại.

ngu-trua-co-map-khong
Ngủ trưa nhiều khiến cơ thể mệt mỏi

Ngủ trưa quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ vào ban đêm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Ngoài ra, việc ngủ trưa quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích mỡ và dễ tăng cân hơn, đồng thời rất dễ gây ra tình trang béo mặt, mặt bị sưng gây mất cân đối cho cơ thể.

ngu-trua-co-map-khong
Ngủ trưa nhiều có thể dẫn đến béo mặt

Ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ trưa hiệu quả nhất, vừa giúp giảm cân và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Một giấc ngủ trưa tốt nhất chỉ nên kéo dài từ 30 – 90 phút, sau 90 phút sẽ rất dễ rơi vào giấc ngủ sâu.
  • Không nên ngủ ngay sau khi ăn trưa mà cần vận động nhẹ để cơ thể tiêu hóa bớt lượng thức ăn trong cơ thể, tránh tình trạng đầy bụng.
  • Nếu bạn làm việc trong văn phòng thì có thể sử dụng thảm, chiếu hoặc kê đầu sao cho có tư thế ngủ thoải mái nhất. 
  • Sau khi ngủ dậy, nên sử dụng nước lạnh để đánh thức cơ thể trở về trạng thái hoạt động, giúp não bộ có thể phục hồi lại.

ngu-trua-co-map-khong
Ngủ trưa có mập không? Cách ngủ trưa hiệu quả cao

Ngủ trưa có mập không? Cách giảm cân hiệu quả khi bị tăng cân?

Ngủ trưa có mập không? Ngoài tùy thuộc vào cách ngủ, giờ ngủ, còn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp. Chính vì vậy, nếu bạn bị tăng cân nhanh không kiểm soát, gây ra tình trạng thừa cân, béo phì thì có thể áp dụng các cách giảm cân đơn giản sau đây.

Giảm cân với các bài tập thể thao

Giảm cân bằng cách tập luyện là phương pháp loại bỏ mỡ thừa mang lại hiệu quả cao. Chỉ với một số động tác đơn giản, bạn đã có thể đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

Các bài tập gym: các bài tập gym có tác dụng tác động trực tiếp đến các vùng mỡ thừa, vừa loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể, vừa làm săn chắc các cơ, giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn hơn.

ngu-trua-co-map-khong
Bài tập gym

Bài tập yoga: nhiều người cho rằng yoga không mang lại hiệu quả giảm cân do những động tác quá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, các bài tập yoga rất phù hợp với những trường hơp dư mỡ thừa tại các vị trí như: bụng, đùi, bắp tay, bắp chân.

ngu-trua-co-map-khong
Tập yoga giảm cân

Tập cardio: cardio là hình thức tập luyện giúp giảm mỡ toàn thân, các bài tập được thực hiện trên nền nhạc sôi động kết hợp với các động tác giúp loại bỏ mỡ thừa.

ngu-trua-co-map-khong
Bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ thừa

Xây dựng chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả

Kết hợp một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn hạn chế lượng calo không cần thiết nạp vào cơ thể, giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn. Một số nguyên tắc giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống giảm cân

✓ Cắt giảm đường – không cắt giảm chất béo: đường là nguyên nhân chính dẫn đến việc béo phì chứ không phải chất béo. Việc cắt giảm chất béo sẽ khiến dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải,..

✓ Không bỏ bữa sáng: bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong này, giúp bạn đảm bảo được năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi. 

Một bữa sáng đạt chuẩn phải đảm bảo có đủ: đạm, chất béo, tinh bột.

✓ Nạp đủ đạm và tinh bột cho cơ thể: cơ thể đủ đạm và tinh bột sẽ giúp giảm lượng đường trong máu xuống thấp, giúp việc giảm cân mang lại hiệu quả cao.

ngu-trua-co-map-khong
Xây dựng chế độ ăn uống hiệu quả

Giảm cân cấp tốc ứng dụng công nghệ cao 

Bạn là người bận rộn và không có thời gian để tập luyện giảm cân. Bạn muốn laoji bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng hơn. Viện thẩm mỹ DIVA xin giới thiệu phương pháp giảm mỡ cấp tốc bằng công nghệ cao Lipo Theramax Plus.

Công nghệ Lipo Theramax Plus là công nghệ giảm mỡ tiên tiến nhất hiện nay đến từ Hoa Kỳ, giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả nhất, an toàn nhất và nhanh chóng nhất.

Công nghệ Lipo Theramax Plus sử dụng bước sóng siêu âm hội tụ tác động trực tiếp đến vùng mỡ thừa trên da, làm gãy các liên kết mô mỡ, loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể mà không gây bất kỳ tổn thương nào.

Loại bỏ mỡ thừa tại mọi vị trí trên cơ thể, hiệu quả lên đến 90%.

Tác động loại bỏ mỡ thừa đối với cả cơ địa khó giảm.

Thanh lọc cơ thể toàn diện, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý khác.

Cải thiện làn da chảy xệ, chùng nhão.

Không phẫu thuật, không ăn kiêng, không tập luyện, không nghỉ dưỡng.

ngu-trua-co-map-khong
Giảm mỡ bằng công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA

Với mọi thông tin trên, hy vọng đã có thể giải đáp chi tiết cho câu hỏi “Ngủ trưa có mập không?” và giúp bạn có phương pháp ngủ trưa đúng cách. Nếu bạn muốn giảm cân một cách nhanh chóng hơn, xin vui lòng liên hệ Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 6689 để được tư vấn miễn phí về công nghệ giảm béo Lipo Thermax Plus.

 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Chia Sẻ
Thông tin chi tiết Uống Trà Đường Có Mập Không? Cách Giảm Cân Bằng Trà Đường của Viện Thẩm Mỹ Diva. Những điều bạn nên biết, quí khách vui lòng gọi điện tổng đài hoặc click vào nút đăng ký và điền thông tin đầy đủ để được tư vấn miễn phí Tư vấn 24/7: 1900 6689

Tin Tức - Sự Kiện

Tin Tức - Sự Kiện

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh

5 Cách Làm Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Sữa

Ăn Ốc Có Béo Không? Bí Quyết Để Ăn Ốc Không Mập?

uong-tra-duong-co-map-khong

Uống Trà Đường Có Mập Không? Cách Giảm Cân Bằng Trà Đường

Ăn Tôm Có Béo Không? Cách Giảm Cân Bằng Tôm Hiệu Quả

thuc-khuya-co-map-khong

Thức Khuya Có Mập Không? Xây Dựng Chế Độ Ngủ Hợp Lý

Ăn Thịt Bò Có Mập Không? Cách Chế Biến Thịt Bò Không Lo Tăng Cân

Ăn Thịt Gà Có Béo Không? Cách Giảm Cân Từ Thực Đơn Có Thịt Gà

an-hat-de-co-beo-khong

Giải Mã Câu Hỏi Ăn Hạt Dẻ Có Béo Không?

uong-ca-phe-sua-co-map-khong

Giải Đáp Thắc Mắc Uống Cà Phê Sữa Có Mập Không?

giam-can-bang-rau-diep-ca

Cách Giảm Cân Bằng Rau Diếp Cá Đơn Giản Tại Nhà

an-huong-duong-co-beo-khong

Giải Đáp Thắc Mắc Ăn Hướng Dương Có Béo Không?

Chat ngay 1
×
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHANH
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
ĐĂNG KÍ ĐẶT LỊCH HẸN
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
Đăng kí tuyển dụng
Tư vấn trực tiếp 24/7: